Câu lưu một tàu chở xăng của Singapore
18/02/2016 09:50:20
Theo nguồn tin từ Chi cục Hải quan Bình Thuận, cơ quan này đã tạm giữ một tàu có tên TBS Christina của công ty TBS Tankers có trụ sở tại Singapore đang vận chuyển 9.372 tấn xăng Mogas A92.

Tin liên quan

Giá xăng ở VN được cho là vẫn rẻ hơn một số nước trong khu vực - Ảnh TL

Thời hạn giạm giữ con tàu này từ 30-1-2016 đến ngày 29-2-2016.

Hiện tại, tàu BTS Chritina cùng với số hàng đã được cơ quan chức năng đưa về neo đậu tại Vũng Tàu sau khi cập bến tại cảng Hòa Phú tỉnh Bình Thuận.

Tàu BTS Christina được một công ty nước ngoài có tên gọi là Energy & Commodity Pte Ltd tại Singapore thuê để vận chuyển lượng xăng trên để giao cho Công ty cổ phần Đông Hòa Phú và Công ty D&N Trading& Consultancy Limited thì bị lực lượng chức năng tỉnh Bình Thuận bắt giữ.

Hiện chưa rõ vì hành vi gì mà con tàu trên bị tạm giữ.

Đại diện ủy quyền của chủ tàu BTS Chritina là Công ty Luật TNHH Liêm & Cộng sự (TP. Hồ Chí Minh) khẳng định trong một văn bản mà TBKTSG Online nhận được rằng việc vận chuyển số xăng trên là phù hợp với các quy định pháp luật liên quan và thông lệ tập quán hàng hải quốc tế.

Đại diện này khẳng định chủ tàu BTS Tankers không liên quan đến việc mở tờ khai hải quan nhập khẩu, và việc khai báo hải quan nộp thuế nhập khẩu là việc của chủ hàng.

Vì vậy, đại diện của chủ tàu đề nghị các cơ quan liên quan của Việt Nam sớm xem xét thả tàu TBS Christina để hạn chế tổn thất ngày càng nhiều mà công ty TBS phải gánh chịu do “các hành vi sai phạm có thể có” của các bên trong vụ việc này.

Theo TBKTSG

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến