Dòng sự kiện:
Cầu thủ U23 Việt Nam xuất hiện trong lì xì Tết Mậu Tuất 2018
10/02/2018 18:48:22
Bộ lì xì ghi lại những khoảnh khắc ấn tượng của đội tuyển quốc gia cùng những vần thơ bài 'Đất nước', 'Những cánh buồm', 'Đồng chí'...


Bộ lì xì độc đáo được nhiều người truyền tay nhau trong những ngày cận Tết, sau khi cả nước ăn mừng các tuyển thủ U23 Việt Nam trở về với chiến thắng phi thường.

Duy Mạnh từng làm hàng triệu con tim Việt Nam xúc động khi cắm lá cờ trên tuyết sau trận chung kết giải U23 châu Á vừa qua. "Mai này con lớn lên. Con sẽ mang đất nước đi xa" là những ca từ trong bài thơ Đất nước (tác giả Nguyễn Khoa Điềm) dành tặng nam cầu thủ.

Lần đầu tiên trước biển khơi vô tận. Cha gặp lại mình trong tiếng ước mơ con” trong bài thơ Những cánh buồm (tác giả Hoàng Trung Thông) kể lại câu chuyện của cầu thủ Lương Xuân Trường, đã nỗ lực viết tiếp giấc mơ của huấn luyện viên Park Hang-seo. 

Bao lì xì cũng ghi lại hình ảnh các cầu thủ cào tuyết để Quang Hải ghi bàn thắng tuyệt đẹp trên sân vận động Thường Châu (Trung Quốc). Tình cảm đồng đội sát cánh bên nhau được miêu tả qua lời thơ “Miệng cười buốt giá. Chân không giày. Thương nhau tay nắm lấy bàn tay” trong tác phẩm Đồng chí (Chính Hữu).

Các cổ động viên vỡ òa hạnh phúc trước pha ghi bàn thắng của đội tuyển Việt Nam. Niềm tự hào dân tộc được thể hiện trên bao lì xì, qua câu thơ "Tình yêu làm đất lạ hoá quê hương" trong bài Tiếng hát con tàu của Chế Lan Viên. Bộ ảnh khiến những vần thơ trong sách giáo khoa lấy bối cảnh cách đây hàng thập niên trở nên dễ nhớ, dễ học, gần gũi với hiện tại.

Title đã được ANTT thay đổi.

Theo VnExpress


Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến