Dòng sự kiện:
Cen Land: Thị trường bất động sản xuất hiện dấu hiệu phục hồi
01/02/2024 08:00:40
Theo Cen Land, thị trường bất động sản vẫn còn nhiều khó khăn nhưng đã có những tín hiệu tích cực. Từ quý IV/2023, Cen Land thực hiện nhiều giao dịch bất động sản, mang lại doanh thu tăng.

Nỗ lực thích ứng

Năm 2023 tiếp đà giảm từ năm trước đó, thị trường bất động sản tiếp tục gặp khó khăn, thanh khoản giảm mạnh. Những doanh nghiệp kinh doanh bất động sản còn bám trụ trên thị trường đã có hành trình tái cấu trúc mạnh mẽ, nỗ lực thích ứng và đổi mới để thúc đẩy thị trường bất động sản hồi phục.

Sự vào cuộc quyết liệt của Chính phủ, các bộ ban ngành, đã chỉ đạo sâu sát để giải quyết các vấn đề khó khăn trên thị trường bất động sản, từ đó tháo gỡ vướng mắc về cả cơ chế, chính sách, thủ tục hành chính, tiếp cận vốn,… Các chính sách tháo gỡ khó khăn đang từng bước có tác động tốt đến thị trường bất động sản.

Thị trường bất động sản đang có nhiều tín hiệu khởi sắc hơn nhưng cần thời gian để khắc phục.

Theo thống kê của Hội Môi giới bất động sản (VARS), trong  quý cuối năm 2023, hàng loạt dự án quy mô lớn với đủ loại hình, trải dài từ Bắc đến Nam bắt đầu triển khai chiến dịch bán hàng, tạo nguồn cung, thúc đẩy giao dịch cho thị trường.

Theo báo cáo tài chính hợp nhất quý IV/2023 của Công ty Cổ phần Bất động sản Thế Kỷ (Cen Land, mã CRE), doanh thu thuần đạt 330 tỷ đồng, tăng 108,6% so với cùng kỳ, tăng 125% so với quý III/2023. Lợi nhuận sau thuế đạt 1,2 tỷ đồng, tăng 101,9% so với cùng kỳ, tăng 117% so với quý III/2023. 

Trong văn bản giải trình về mức tăng so với cùng kỳ, Cen Land cho hay, trong quý IV/2023 mặc dù thị trường bất động sản vẫn còn nhiều khó khăn nhưng đã có những tín hiệu tích cực, giao dịch đã bắt đầu khởi sắc dẫn đến doanh thu thuần và lợi nhuận của doanh nghiệp đều tăng so với cùng kỳ.

Luỹ kế từ đầu năm 2023, doanh thu thuần của Cen Land đạt 932 tỷ đồng, giảm 73% so với cùng kỳ. Lợi nhuận sau thuế đạt 2,5 tỷ đồng, giảm 98,7%. So với kế hoạch năm 2023, Cen Land hoàn thành 26,64% về doanh thu. Tại thời điểm cuối năm 2023, tổng tài sản của Cen Land ở mức 7.108,5 tỷ đồng. 

Vượt khó

Với hơn 20 năm kinh nghiệm trên thị trường bất động sản, Cen Land luôn theo đuổi sứ mệnh “Giải quyết nỗi đau của xã hội” là kim chỉ nam. Cen Land tiếp tục làm việc với nhiều chủ đầu tư để tìm ra những hướng đi mới, cung cấp ra thị trường những sản phẩm bất động sản phù hợp với nhu cầu của thị trường, kỳ vọng hồi sinh các khu nghỉ dưỡng đang bỏ trống,... Đây là một trong những thế mạnh của Cen Land trong nhiều năm vừa qua, khẳng định qua những giai đoạn khó khăn nhất của bất động sản. Giỏ hàng sản phẩm bất động sản của Cen Land tiếp tục có thêm nhiều dự án mới như: Eaton Park của Gamuda, Lumi Hanoi...

Nhằm tối ưu hoá hoạt động, Cen Land cũng tinh gọn bộ máy. Năm 2023, Cen Land thay đổi cơ cấu các công ty, chi nhánh tại các địa phương nhằm tối ưu hoá quản lý vận hành, mang lại hiệu quả cao trong hoạt động. 

Ngoài ra, Cen Land mở rộng hoạt động kinh doanh bất động sản sang mảng nhà phố khi chính thức đưa Phố Xanh trở thành thành viên trong hệ sinh thái. Với việc hoàn tất thương vụ này, Cen Land chính thức trở thành nhà phân phối bất động sản số 1 tại Việt Nam trên cả hai mảng dự án và thổ cư.

Bước sang năm 2024, Cen Land tiếp tục thực hiện sứ mệnh làm thật, tạo giá trị thật cho thị trường, nhà đầu tư, đối tác khách hàng. 

Bên cạnh đó, ban lãnh đạo Cen Land luôn xác định và đánh giá cao vai trò quan trọng của đội ngũ nhân sự. Sự chung tay góp sức của các nhân sự đã gắn bó, tiếp thêm sức mạnh cho Cen Land đứng vững trên thị trường và tiếp tục những hành trình mới. Cen Land tiếp tục xây dựng đội quân bán hàng hùng hậu, đầy nhiệt huyết, sẵn sàng tham gia vào những chiến dịch mới trong thời gian tới.

Theo đánh giá của đại diện Cen Land, trải qua những giai đoạm, sức khỏe nội tại của doanh nghiệp tăng lên, cùng khả năng ứng biến với thử thách. Đây sẽ là nền tảng để Cen Land chuẩn bị cho một chu kỳ phát triển mới mang tính ổn định và bền vững.

Bảo Khánh

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến