Dòng sự kiện:
CEO Facebook Mark Zukerber sắp nghỉ việc để…trông con!
23/11/2015 15:33:19
ANTT.VN – Mark Zukerberg, CEO đồng thời là nhà sáng lập trang mạng xã hội lớn nhất thế giới Facebook vừa tuyên bố sẽ gác lại công việc trong 2 tháng để toàn tâm toàn ý chăm sóc cho đứa con đầu lòng của mình.

Tin liên quan

CEO Facebook Mark Zuckerberg và vị hôn thê Priscilla Chan. Ảnh: Bloomberg

“Nghiên cứu đã chỉ ra rằng khi cả bố và mẹ giành thời gian nhiều hơn chăm sóc cho những đứa con sơ sinh của họ, những hệ quả đối với chúng cũng như cả gia đình sẽ tích cực hơn rất nhiều. Tại Facebook, chúng tôi giành hẳn chế độ nghỉ thai sản lên tới 4 tháng cho nhân viên”, Mark viết trên trang cá nhân.

Tăng thời hạn nghỉ thai sản là một chủ đề nóng trong xã hội Mỹ hiện nay. Những tập đoàn lớn ngày càng tỏ ra hào phóng hơn khi cho phép nhân viên giành nhiều thời gian hơn với những đứa trẻ sơ sinh của họ.

Spotify hôm thứ năm tuần trước cho biết công ty này sẽ cho phép nhân viên nghỉ sinh con trong vòng 6 tháng. Trước đó, Amazon nói rằng họ sẽ tăng thời hạn nghỉ sinh lên 20 tuần, áp dụng cho cả bố và mẹ.

Ấn tượng nhất phải kể đến Netflix khi đại gia công nghệ này hồi tháng 8 cho biết thời hạn nghỉ sinh của nhân viên có thể được tăng lên tới 1 năm, bất kể là con đẻ hay con nuôi.

Adobe, Microsoft và Yahoo cũng đều đã áp dụng những chính sách hỗ trợ người lao động trong thời kì sinh sản.

Trong khi đó, Nestlé hồi tháng 9 đã khởi động một cuộc nghiên cứu nhằm theo dõi liệu những nhân viên được áp dụng chế độ ưu tiên này có tác động tích cực tới cống hiến của họ đối với công ty hay không.

“Chúng tôi sẽ tìm hiểu mối quan hệ giữa thời gian nghỉ sinh và mức độ trung thành của nhân viên. Mặc dù vẫn chưa thực hiện xong tuy nhiên chúng tôi tin rằng kết quả sẽ là tích cực, qua đó khuyến khích các công ty khác cũng thực hiện những chính sách tiến bộ như vậy”, Paul Bakus, giám đốc truyền thông của Nestlé cho biết.

Về phần mình, Mark cho biết vợ anh, Priscilla Chan, đã từng bị sẩy thai 3 lần, tuy nhiên tin tưởng rằng lần này mọi việc sẽ tốt đẹp.

“Mọi thứ đang dần trở thành hiện thực. Chúng tôi thật sự hồi hộp lẫn háo hức đón chờ một giai đoạn mới trong cuộc đời”, anh viết.

N.Đ

 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến