Facebook kiếm nghìn tỉ mỗi ngày từ quảng cáo
13/11/2015 16:57:33
ANTT.VN – Số lượng người dùng tăng trưởng mạnh mẽ đã giúp mạng xã hội lớn nhất thế giới ghi nhận con số lãi kỉ lục trong quý III…

Tin liên quan

Facebook cùng CEO Mark Zuckerberg tiếp tục có một quý tăng trưởng ấn tượng. Ảnh: Reuters

Cụ thể, công ty Mỹ báo lãi kỉ lục 891 triệu USD, tăng 11% so với cùng kì năm ngoái.

“Chúng tôi đã có một quý kinh doanh tuyệt vời”, Mark Zuckerberg, CEO đồng thời là nhà sáng lập Facebook, cho biết.

Mức tăng trưởng ấn tượng này nhờ một phần không nhỏ tới từ 60 triệu người dùng mới được kích hoạt trong quý III, nâng tổng số thành viên của Facebook trên toàn cầu lên mức 1,55 tỉ người.

Nguồn thu từ quảng cáo tăng tới 45% so với cùng kì lên mức 4,3 tỉ USD trong 3 tháng qua, chiếm phần lớn doanh thu cả tập đoàn (4,5 tỉ USD). Tính ra mỗi ngày startup số 1 thế giới kiếm được trung bình 47,7 triệu USD từ quảng cáo – tương đương 1070 tỉ VNĐ!

Trong nguồn thu này, quảng cáo trên smartphone ngày càng chiếm tỉ lệ lớn trong tổng doanh thu quảng cáo của Facebook, khi tăng từ 66% quý III năm ngoái lên 78% cùng kì năm nay.

Các mảng kinh doanh khác

Bên cạnh smartphone, các nhà đầu tư đang mong chờ Facebook sẽ tiếp tục đẩy mạnh doanh thu từ các sản phẩm khác, đặc biệt là video.

Facebook cho biết lượng lượt xem video đã tăng gấp đôi lên mức 8 tỉ view mỗi ngày trong 6 tháng qua.

Ngoài ra, sau khi đã giành tổng cộng 20 tỉ USD mua lại Instagram và Whatsapp, các cổ đông của Facebook cũng đang nóng lòng chờ đợi dòng tiền chảy về từ những tài sản này.

Facebook không công bố chi tiết về Instagram. Tuy nhiên theo hãng nghiên cứu eMarketer, ứng dụng chia sẻ hình ảnh này có thể mang về 595 triệu USD trong năm nay cho công ty mẹ.

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến