Dòng sự kiện:
CEO Tân Á Đại Thành Nguyễn Duy Chính và các công ty đang làm ăn ra sao?
17/06/2021 10:25:35
Ngoài vai trò là CEO của Tân Á Đại Thành, ông Nguyễn Duy Chính - vị doanh nhân 36 tuổi còn là 'sếp' tại nhiều doanh nghiệp trong lĩnh vực bất động sản cho tới vật liệu xây dựng, cơ khí.

Ông Nguyễn Duy Chính (SN 1985), hiện tại đang sinh sống và làm việc tại TP Hà Nội. Ông Chính là con trai trưởng của bà Nguyễn Thị Mai Phương, nữ Chủ tịch Tân Á Đại Thành.

Năm 2010, sau khi tốt nghiệp Thạc sỹ Quản trị Kinh doanh tại Anh, ông về đầu quân về Tập đoàn Tân Á Đại Thành.

Tháng 1/2015, ông Nguyễn Duy Chính được bổ nhiệm ví trí Tổng giám đốc sau 4 năm công tác tại nhiều vị trí khác nhau trong tập đoàn.

Vào ngày 29/3/2021, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Phường Thượng Đình, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội đã tổ chức Hội nghị lấy ý kiến cư trú đối với những người tham gia ứng cử vào đại biểu Quốc hội khóa XV cũng như đại biểu HĐND Hà Nội nhiệm kỳ 2021-2026.

Tại Hội nghị, CEO của Tân Á Đại Thành là ông Nguyễn Duy Chính đã được các cử tri nơi cư trú tín nhiệm 100% giới thiệu ứng cử cho đại biểu HĐND TP Hà Nội.

Vào ngày 31/5 vừa qua, ông Chính đã trúng cử đại biểu HĐND TP Hà Nội nhiệm kỳ 2021-2026.

CEO Nguyễn Duy Chính

Ngoài giữ chức vụ CEO của Tân Á Đại Thành, ông Chính còn giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Xi măng Kiên Giang, Chủ tịch HĐQT của Công ty Cổ phần Xi măng Hà Tiên Kiên Giang, Chủ tịch HĐQT cơ khí Kiên Giang, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần sản xuất Vật liệu xây dựng Kiên Giang, Phó Tổng Giám đốc của Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng HUD Kiên Giang.

Bên cạnh đó, ông Nguyễn Duy Chính còn đảm nhiệm chức vụ Phó Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hà Nội lần thứ V (nhiệm kỳ 2018 - 2023).

Khởi nguồn thành lập từ năm 1993 với tên gọi Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Tân Á, song đến năm 2007, Tập đoàn Tân Á Đại Thành chính thức ra đời với việc sáp nhập 3 công ty gồm: Công ty TNHH sản xuất và Thương Mại Tân Á; Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Nam Đại Thành và Công ty TNHH Sản xuất và Thương Mại Tân Á Đông.

Cách đây 25 năm - thời điểm kinh tế tư nhân tại Việt Nam đang còn sơ khai. Bằng sự nhạy bén về nền kinh tế thị trường, nữ Chủ tịch Hội đồng quản trị của Tập đoàn Tân Á Đại Thành - bà Nguyễn Thị Mai Phương đã có những quyết định táo bạo và có những người xem đó là sự liều lĩnh. Trong khoảng thời gian từ năm 1993 đến 1996, bà Phương đã chủ trương nhập khẩu hệ thống máy móc thiết bị để chính thức đưa Tân Á Đại Thành bước chân vào lĩnh vực sản xuất bồn nước bằng inox.

Đây được xem là quyết định tiên phong trên thị trường, nó không chỉ thay đổi được tư duy, cách dự trữ nước sinh hoạt trong gia đình mà còn khơi nguồn cho dòng chảy của Tân Á Đại Thành suốt hành trình xây dựng và phát triển. Từ đó có thể khẳng định được vị thế của Tập đoàn hàng đầu trong giải pháp tổng thể về nguồn nước an toàn cho cộng đồng đúng với slogan mà Tân Á Đại Thành hướng đến "Phồn vinh cuộc sống Việt".

Năm 2015, ông Nguyễn Duy Chính chính thức đảm nhiệm chức vụ Tổng Giám đốc của Tân Á Đại Thành - doanh nghiệp dẫn đầu thị trường kim khí gia dụng trong nước. Trong bối cảnh Việt Nam đang hội nhập sâu rộng vào nền kinh tế thế giới thì Tân Á Đại Thành phải đối mặt với những khó khăn về mô hình hoạt động đến hệ thống quản trị và công nghệ sản xuất so với mặt bằng chung thế giới còn lạc hậu.

Thời điểm này, Tập đoàn đã định hướng đẩy mạnh hiện đại hóa bằng cách tái cấu trúc để phù hợp với quy mô phát triển đang lớn mạnh cả về công nghệ vào sản xuất và điều hành doanh nghiệp từ đó định hướng đưa sản phẩm Việt vươn ra thị trường quốc tế. Sau khi thành công với bồn nước inox dân dụng, Tập đoàn Tân Á Đại Thành đã xác định thị trường trong nước là trọng yếu từ đó liên tục mở rộng sản xuất và đa dạng sản phẩm từ hệ thống kinh doanh ở các địa phương.

Năm 2018, Tân Á Đại Thành đã nắm thị phần số 1 về các dòng sản phẩm chủ lực trong ngành kim khí gia dụng như: bồn inox, bồn nhựa, bình nước nóng, máy nước nóng năng lượng mặt trời. Bên cạnh đó Tân Á Đại Thành cũng là một trong những doanh nghiệp tư nhân đầu tiên nhận được Huân chương Lao động hạng Nhất do Nhà nước trao tặng.

Cũng trong năm 2018, những container bình nước nóng đầu tiên do doanh nghiệp Việt Nam đã được xuất đi nước ngoài mang theo kỳ vọng đưa sản phẩm Việt tới tay người tiêu dùng quốc tế. Tập đoàn Tân Á Đại Thành cũng là doanh nghiệp thu hút được nhiều đối tác hàng đầu UAE lớn trong Triển lãm The Big 5 tại Dubai. Các nhà phân phối hàng đầu của UAE đã bày tỏ sự bất ngờ khi sản phẩm Việt nam lại đạt được độ tinh xảo, hiện đại và chất lượng cũng như giá cả cạnh tranh đối với Nhật Bản hay Châu Âu.

Đến nay, dưới sự điều hành bởi đại gia đình ông Nguyễn Duy Chính, Tân Á Đại Thành đã sở hữu hệ thống 19 Công ty thành viên, 15 nhà máy công nghệ cao tại Việt Nam và Lào, hơn 30.000 chi nhánh điểm bán và xuất khẩu sản phẩm ra nhiều quốc gia với hệ sinh thái bao gồm 9 dòng sản phẩm.

Trong đó, bồn inox – bồn nhựa, bình nước nóng và máy nước nóng năng lượng mặt trời đang chiếm thị phần hàng đầu Việt Nam.

Pháp nhân lõi trong lĩnh vực sản xuất của tập đoàn là Công ty TNHH Sản Xuất và Thương mại Tân Á Hưng Yên. Cập nhật tới ngày 13/7/2020, số vốn điều lệ của Tân Á Hưng Yên ở mức 300 tỷ đồng.

Theo Viettimes, đây chính là pháp nhân đóng góp doanh thu lớn nhất cho tập đoàn. Cụ thể, trong 4 năm trở lại đây, doanh thu thuần của Tân Á Hưng Yên đã ghi nhận sự bứt phá mạnh mẽ, như năm 2016 chỉ tiêu này ở mức 1.603 tỷ đồng thì đến năm 2019 đã là 2.975 tỷ đồng.

Cùng với đó, lãi thuần ghi nhận tốc độ tăng trưởng nhanh, song xét về giá trị tuyệt đối vẫn ở mức khá khiêm tốn. Năm 2016 là 4,4 tỷ đồng, và báo lãi gần 8,4 tỷ năm 2019.

Từ vị thế hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất thiết bị ngành nước, những năm gần đây Tân Á Đại Thành mở rộng sang lĩnh vực đầu tư và phát triển bất động sản bằng việc thành lập CTCP Bất động sản Tập đoàn Tân Á Đại Thành (BĐS Tân Á Đại Thành) với thương hiệu chính thức MeyLand.

Trên trang chủ, doanh nghiệp này cho biết "với số vốn điều lệ 1.000 tỷ, 8 công ty thành viên, Tân Á Đại Thành Meyland định hướng phát triển trở thành Top 5 thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực bất động sản tại Việt Nam".

Tân Á Đại Thành Meyland hiện là chủ dự án khu đô thị cao cấp Meyhomes Capital Phú Quốc quy mô hơn 56ha tọa lạc tại tuyến đường huyết mạch kết nối sân bay quốc tế Phú Quốc qua Bãi Trường tới thị trấn An Thới.

Tại Nghệ An, Tân Á Đại Thành Meyland là nhà phát triển Bãi Lữ Resort, dự án nghỉ dưỡng được thực hiện trên diện tích 200 ha, với tổng mức đầu tư hơn 4.000 tỷ đồng.

Meyhomes Capital Phú Quốc là dự án đầu tay của BĐS Tân Á Đại Thành

Và gần nhất, tháng 12/2020 thị trường xôn xao với thương vụ nghìn tỷ ở Kiên Giang của người kế nghiệp Tân Á Đại Thành CEO Nguyễn Duy Chính khi tập đoàn này chi 1.185 tỷ đồng và vượt qua nhiều đối thủ lớn để trúng đấu giá 98,16% cổ phần CTCP đầu tư Xây dựng HUD Kiên Giang.

Đây là chủ đầu tư dự án Khu du lịch sinh thái Bãi Chén có diện tích gần 42.000 m2, và đáng kể hơn cả là dự án Khu dân cư, đô thị mới Suối Lớn có diện tích 90,17 ha ở Phú Quốc.

Tại ngày 31/12/2020, tổng tài sản của công ty này là 1.233 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu 663,2 tỷ đồng. Doanh thu hàng năm luôn duy trì quanh 2.000 tỷ đồng, riêng năm 2020 là 2.384 tỷ đồng.

Ngoài "đất vàng", thương vụ thâu tóm kể trên còn giúp Tân Á Đại Thành mở rộng sang mảng khai thác, sản xuất vật liệu xây dựng, và cả cơ khí.

Bởi CTCP đầu tư Xây dựng HUD Kiên Giang là công ty mẹ của 2 doanh nghiệp xi măng là CTCP Xi măng Hà Tiên Kiên Giang và CTCP Xi măng Kiên Giang, một doanh nghiệp khai thác đá là CTCP Sản xuất VLXD Kiên Giang cùng CTCP Cơ khí Kiên Giang.

Bảo Khánh (T/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến