CEO Vinacafe: “Tôi thú thật đứng trước sức ép của thị trường đã làm cà phê trộn đậu nành”
23/08/2016 14:15:34
Tại hội thảo “Đón sóng thực phẩm sạch” tổ chức sáng 23/8, ông Nguyễn Tân Kỷ, Tổng Giám đốc Vinacafe Biên Hòa (thuộc Tập đoàn Masan- MSN) đã thừa nhận hai sản phẩm cà phê Wake-up và Phinn có trộn đậu nành.

Tin liên quan

“Tôi thú thật cách đây 3-4 năm, chính xác là năm 2012, đứng trước sức ép của thị trường, sức ép của gu thưởng thức cà phê mới, chúng tôi đã làm ra hai sản phẩm Wake -up và Phinn có trộn đậu nành vào trong cà phê”, Tổng Giám đốc Vinacafe Biên Hòa chia sẻ tại hội thảo.

Trước câu hỏi Masan có đúng là đi theo triết lý sản xuất sản phẩm truyền thống, nguyên bản không hay chỉ là hình thức quảng cáo, ông Kỷ khẳng định “Cà phê nguyên bản là triết lý của Vinacafe”. Ông kể một câu chuyện có thật tác động sâu sắc đến việc cho ra những sản phẩm tại công ty.

CEO Vinacafé Biên Hòa Nguyễn Tân Kỷ.

“Hè vừa rồi tôi đưa gia đình đi nghỉ ở một resrot tại Phú Quốc, ở đấy có bình cà phê ghi Việt Nam coffee và coffee. Tôi có hỏi hai loại này khác nhau như thế nào thì nhân viên ở đây giải thích rằng Việt Nam coffee mua cà phê bột về rồi pha phin còn coffee là cà phê rang xay. Tôi đã thử và dễ dàng nhận ra Việt Nam coffee không phải là cà phê nguyên bản mà là có trộn đậu nành, vị đắng vẫn còn nguyên trong cổ họng của tôi”, ông Kỷ nói.

Ông chia sẻ, không cái gì đau hơn khi cái tên Việt Nam coffee để người nước ngoài phân biệt cà phê Việt Nam lại không phải là cà phê mà là đậu nành.

Công ty chúng tôi thành lập 1968 đến nay gần 50 năm, chúng tôi có niềm tin kiên định cà phê phải là cà phê, điều ấy trở thành triết lý và thành chân lý không thay đổi. Suốt gần 50 năm chúng tôi có các sản phẩm như cà phê hạt rang, rang xay, Vinacafe gold… tất cả được xây dựng trên nguyên tắc cà phê nguyên bản.

“Nhưng, tôi vẫn phải nói từ nhưng, tôi thú thật sản phẩm Wake- up và Phinn có trộn đậu nành. Điều này khiến chúng tôi vô cùng day dứt khi đã đi ra khỏi triết lý kinh doanh, đi sai với niềm tin suốt 50 năm qua theo đuổi. Đặt trong bối cảnh gần đây đang có cuộc tranh luận về vấn đề cà phê pha tẩm nhiều, chúng tôi quyết định từ 1/8 chỉ làm cà phê nguyên bản”, CEO Vinacafe Biên Hòa cho hay.

Theo ông Kỷ, sau khi ra sản phẩm mẫu mới, công ty đã đi khảo sát và nhận thấy khách hàng hài lòng với sản phẩm cà phê nguyên bản này, ngon hơn. “Thực sự là cà phê chứ không phải là thứ chúng ta tưởng là cà phê”, ông Kỷ cho hay.

Chia sẻ với câu chuyện của Masan tại Vinacafe Biên Hòa, Tiến sỹ Nguyễn Đỗ Anh Tuấn, Viện trưởng Viện chính sách và chiến lược PTNNNT cho rằng Việt Nam là nước xuất khẩu lớn thứ hai trên thế giới về cà phê nhưng ở nước Ý, nơi người dân dùng cà phê nhiều nhất thế giới chỉ có 10% dân số biết Việt Nam có cà phê. Nên việc đẩy mạnh phát triển sản phẩm cà phê đậm hương vị truyền thống là việc cần làm, vươn ra thị trường thế giới không chỉ là cà phê thô mà là những sản phẩm tốt.

Theo NĐH

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến