Dòng sự kiện:
Bố bệnh nhi đánh bác sĩ: 'Do thương con nên tôi đã quá nóng nảy'
12/04/2018 09:42:55
Đối tượng có hành vi hành hung bác sĩ và thực tập sinh tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh đã gửi lời xin lỗi và mong muốn được cảm thông về hành động nóng nảy của mình.

Ngày 12/4, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đối tượng Nguyễn Hùng Kỳ (SN 1988), trú ở tổ 3, phường Hà Huy Tập, TP Hà Tĩnh, đã trực tiếp lên thăm hỏi, gửi lời xin lỗi đến bác sĩ Nguyễn Đình Phi và thực tập sinh Trần Nhật Giáp. Tại đây, Kỳ đã bày tỏ sự hối hận về hành vi nóng nảy của mình, xin lỗi 2 bác sĩ và mong muốn được cảm thông.

Trao đổi với PV, Nguyễn Hùng Kỳ cho hay, tối ngày 10/4, đối tượng đã trực tiếp đến bệnh viện thăm hỏi và xin lỗi 2 bác sĩ về hành động nóng nảy, bột phát của mình.

Theo Kỳ, vì bản thân quá lo lắng về tình hình sức khỏe của con, trước đó lại có uống rượu nên đã không làm chủ được bản thân dẫn đến hành động đáng tiếc.

Kỳ kể lại, tối 8/4, trong lúc đi uống rượu với bạn bè thì nhận được điện thoại của vợ báo tin con trai bị sốt cao. Đối tượng trở về nhà cùng vợ chở con lên Khoa Cấp cứu chống độc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh để điều trị nhưng được các bác sĩ chuyển lên Khoa Nhi.

Sau khi tiếp nhận bệnh nhi, bác sĩ Nguyễn Đình Phi và điều dưỡng Lê Thị Ngọc Trâm là người trực tiếp thăm khám cho con trai Kỳ.

Cho rằng các bác sĩ thăm khám thờ ơ, Kỳ đã tát vào mặt bác sĩ Phi. Lúc này, anh Trần Nhật Giáp đứng cạnh đó lao vào can ngăn Kỳ thì cả 2 xảy ra xô xát.

Nguyễn Hùng Kỳ tại Công an phường Bắc Hà, TP Hà Tĩnh. 

"Con tôi bị sốt đã hơn 20 ngày, trước đó, cháu được chẩn đoán viêm phổi và đã điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh 1 tuần. Tuy nhiên, khi đưa cháu về nhà thì cháu lại liên tục bị sốt cao nên vợ chồng tôi đã đưa cháu ra Hà Nội khám nhưng các bác sĩ ở đây nhận định phổi không việc gì và cho cháu xuất viện.

Hôm xảy ra sự việc, đưa cháu vào viện thì đã sốt 40 độ rồi. Lúc đó, tôi rất lo lắng vì sợ cháu lên cơn co giật. Khi cháu được chuyển lên khoa Nhi, thấy các bác sĩ thăm khám thờ ơ, cũng chỉ nói con tôi bị sốt mà không nói rõ nguyên nhân vì sao nên tôi quá sốt ruột khi thấy con đã mềm nhũn trên tay, trong người lại có sẵn hơi men nên tôi đã nóng nảy tát bác sĩ Phi, rồi sau đó xảy ra xô xát với bác sĩ Giáp.

Sau khi xảy ra sự việc, tôi đã rất hối hận và nhận thấy hành động của mình là hoàn toàn sai vì không những ảnh hưởng đến cá nhân 2 bác sĩ mà còn ảnh hưởng đến cả bệnh viện và những bệnh nhân khác đang điều trị tại đây. Tôi và gia đình đã đến thăm hỏi và xin lỗi 2 bác sĩ, chỉ mong mọi người cảm thông cho tâm lý người làm cha như tôi tại thời điểm đó. Còn về mặt pháp luật, những gì tôi đã gây ra tôi xin chịu hoàn toàn trách nhiệm”, Kỳ nói.

Liên quan sự việc này, Trung tá Lê Văn Hồng, Trưởng Công an phường Bắc Hà, TP Hà Tĩnh cho biết, đơn vị này đã triệu tập đối tượng Nguyễn Hùng Kỳ, để làm rõ hành vi hành hung người khác. Hiện, đơn vị đang tiếp tục điều tra theo đúng thẩm quyền.

Được biết, sức khỏe của bác sĩ Phi và thực tập sinh Giáp đã dần hồi phục, riêng anh Giáp do có vết thương ở vùng mắt nên đang được tiếp tục theo dõi; tuy nhiên, tâm lý của 2 nạn nhân vẫn chưa thực sự ổn định.

Như đã đưa tin, trước đó vào lúc 23h30 ngày 8/4, bác sĩ Nguyễn Đình Phi (SN 1990), khoa Nhi, bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh) tiếp nhận một bệnh nhi 14 tháng tuổi trong tình trạng sốt cao. Khi đang thăm khám thì có tiếng chửi bới của 1 người đàn ông xưng là bố bệnh nhi. Đối tượng này sau đó đã đấm thẳng vào mặt khiến bác sĩ Phi bị vỡ kính.

Thấy vậy, thực tập sinh Trần Nhật Giáp (SN 1994), sinh viên năm 6, trường đại học Y khoa Vinh vào can ngăn. Hai bên xảy ra xô xát, thực tập sinh Giáp bị đấm vào mặt, bất tỉnh. Sau đó, bác sĩ Phi và thực tập sinh Giáp đã được đưa vào Khoa Ngoại Thần kinh điều trị, chăm sóc.

Trước sự việc, trong chiều ngày 9/4, Bộ Y tế đã có công văn gửi sở Y tế Hà Tĩnh yêu cầu xác minh, xử lý vụ việc. Nội dung công văn chỉ đạo bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh tổ chức thăm hỏi động viên, quan tâm công tác điều trị phục hồi sức khỏe và tâm lý cho bác sỹ của bệnh viện bị người nhà người bệnh hành hung trong khi đang làm nhiệm vụ; đồng thời phối hợp với cơ quan công an địa phương điều tra xác minh, làm rõ vụ việc và xử lý theo quy định của pháp luật.

Linh Nhi

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến