Dòng sự kiện:
Chân dung tân Tổng Giám đốc người nước ngoài của Techcombank
18/08/2020 20:36:24
Ông Jens Lottner, Tổng Giám đốc vừa được bổ nhiệm của Techcombank là một người từng công tác tại Ngân hàng Thương mại Siam (Thái Lan).

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) vừa thông báo về việc thay đổi nhân sự cấp cao trong Ban tổng giám đốc.

 

Trong đó, nhà băng đã bổ nhiệm ông Jens Lottner vào vị trí Tổng giám đốc ngân hàng từ ngày 18/8, vị trí này trước đó được ông Nguyễn Lê Quốc Anh đảm nhiệm.

Trước đó hồi tháng 2, Techcombank đã phát đi thông tin về việc ông Nguyễn Lê Quốc Anh sẽ thôi làm Tổng giám đốc của ngân hàng này. Ông Quốc Anh xin miễn nhiệm với lý do "muốn gần gia đình". Ông Quốc Anh sẽ thôi chức sau khi kết thúc nhiệm kỳ.

Ông Jens Lottner, Tổng giám đốc mới tại Techcombank (Ảnh: Crushbase)

Theo giới thiệu, ông Jens Lotter có 28 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính tại các tổ chức hàng đầu thế giới như McKinsey và BCG, trong đó hơn 2/3 thời gian sự nghiệp của ông gắn bó tại châu Á.

Trước khi gia nhập Techcombank, ông là giám đốc tài chính tập đoàn của Ngân hàng thương mại Siam (Thái Lan).

Chủ tịch Techcombank Hồ Hùng Anh bày tỏ tin tưởng với bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính và quản trị ngân hàng quốc tế, ông Jens Lottner sẽ dẫn dắt Techcombank hoàn thành mục tiêu chiến lược của Ngân hàng, từ đó, mang lại lợi ích cao nhất cho khách hàng và cổ đông.

Về tình hình nhân sự, mới đây, Hội đồng Quản trị Techcombank cũng đã quyết định miễn nhiệm chức danh Phó Tổng Giám đốc đối với ông Đỗ Tuấn Anh. Quyết định miễn nhiệm có hiệu lực từ ngày 15/7.

Về kết quả kinh doanh, 6 tháng đầu năm, doanh thu (TOI) của Techcombank đạt 11,8 nghìn tỷ đồng, tăng 30% so với cùng kỳ năm trước. Thu nhập lãi thuần (NII) đạt 8,1 nghìn tỷ đồng, tăng 23%. Thu nhập từ hoạt động dịch vụ (NFI) đạt 2 nghìn tỷ đồng, tăng 57% và chiếm 16,8% tổng doanh thu - cao hơn mức 13,8% của nửa đầu năm 2019 do có sự đóng góp mạnh mẽ của hoạt động bảo lãnh phát hành trái phiếu.

Kết 6 tháng, lợi nhuận trước thuế đạt 6,7 nghìn tỷ, tăng 19%, hoàn thành 51,5% kế hoạch năm; lợi nhuận sau thuế đạt 5,4 nghìn tỷ, tăng 19% so cùng kỳ năm trước.

Tại thời điểm 30/6, tổng tài sản của nhà băng này đạt 395,9 nghìn tỷ đồng, tăng 9,8% so với cùng kỳ năm trước và tăng 3,2% so với cuối năm 2019. Tổng dư nợ tín dụng của khách hàng là 265 nghìn tỷ đồng, tăng 7,4% so với cùng kỳ năm trước và 2,7% so với cuối năm 2019.

Tỷ lệ nợ xấu của Techcombank được giữ ở mức 0,9%. Tỷ lệ bao phủ nợ xấu tại thời điểm 30/6 là 108,6%.

Hoàng Nhi

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến