Dòng sự kiện:
Chàng lính biên Phòng Hà Tĩnh 2 lần hoãn cưới để phòng chống dịch Covid-19
31/07/2020 08:48:18
Trong 1 năm, quyết định 2 lẫn hoãn cưới để phòng chống dịch bệnh Covid-19 của cặp đôi tại huyện miền núi Hương Sơn ( Hà Tĩnh) đã nhận được sự cảm kích và ngưỡng mộ của nhiều người.

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn ra phức tạp, câu chuyện về chú rể Nguyễn Tiến Đua (27 tuổi) tại thôn 4, xã Sơn Hồng, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh người lính Bộ đội Biên Phòng Hà Tĩnh và cô dâu Nguyễn Bích Hồng Hoa (25 tuổi) tại thôn Hồng Kỳ, xã Sơn Phú, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh quyết định hoãn cưới lần 2 để phòng chống dịch bệnh Covid-19 khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Đã hơn 3 tháng, sau ngày hoãn cưới lần thứ nhất vào ngày 12/4, lúc dịch Covid-19 cơ bản đã được khống chế trong cộng đồng, chú rể Tiến Đua và cô dâu Hồng Hoa đã quyết định làm lễ cưới của mình vào ngày 14/8. Theo đó, mọi kế hoạch liên quan đến lễ cưới đã được chuẩn bị chú đáo, đầy đủ. 

Tuy nhiên, ngày 25/7 vừa qua, dịch bệnh Covid-19 đã tái phát trở lại trong cộng đồng. Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, lây lan nhanh nên vào ngày 29/7 chú rể Tiến Đua và cô dâu Hồng Hoa đã quyết định hoãn đám cưới lần thứ 2.

Chia sẻ với PV, chú rể Tiến Đua cho biết: Lễ đính hôn của anh và cô dâu Hồng Hoa đã được tổ chức vào ngày 31/12/2019 nhưng do bận lịch công tác nên lễ cưới phải chuyển tới ngày 12/4/2020. Tuy nhiên, lúc lế cưới gần kề là lúc dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp có nhiều ca nhiễm nên vợ chồng anh quyết định hoãn cưới.

Quyết định hoãn đám cưới của cặp đôi nhận được sự đồng thuận và cảm kích của gia đình và mọi người

Chú rể Tiến Đua chia sẻ về quyết định hoãn cưới: Tuy có chút buồn khi phải hoãn ngày trọng đại của cuộc đời nhưng việc phòng chống dịch bệnh cho người dân và xã hội là rất cần thiết. Là người lính Bộ đội Cụ Hồ, việc phòng chống dịch bệnh cho nhân dân, cộng đồng là chuyện cần đặt lên hàng đầu.

Anh cho biết, quyết định này đã nhận được sự đồng thuận của cô dâu Hồng Hoa và gia đình. Anh hy vọng, khi dịch bệnh đi qua, vợ chồng anh sẽ có một đám cưới trọng vẹn như ý muốn với sự chung vui của đông đảo người thân, bè bạn.

Đôi bạn trẻ hy vọng sau khi dịch bệnh được đẩy lùi, cả hai sẽ có một đám cưới viên mãn.

Chia sẻ về quyết định hoãn cưới lần 2 của mình, cô dâu Hồng Hoa cho hay: Sau lần hoãn cưới thứ nhất, chị rất mong chờ đến ngày trọng đại của mình. Con gái mà, ai chẳng muốn ngày lễ cưới của mình được diễn ra thật long trọng và hạnh phúc, có đầy đủ bạn bè và người thân chúc mừng hạnh phúc. Quyết định hoãn cưới lần 2, dù rất buồn và có chút chạnh lòng, hụt hẫng nhưng vì sức khỏe của cộng đồng nên không thể tổ chức được. Gia đình rất vui vì hành động của mình đã chung tay góp phần phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Minh Tiến

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến