Dòng sự kiện:
Đám cưới mùa dịch Covid:Không đoàn rước dâu, cha cùng con gái vượt 400km về nhà chồng
17/03/2020 19:16:56
Đối với người con gái lễ cưới là ngày trọng đại nhất, ngập tràn trong hạnh phúc của lời chúc của người thân và bạn bè, nhưng tại một huyện miền núi Hương Sơn, Tỉnh hà tĩnh có một lễ cưới chỉ có cha và con gái.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, nhằm hạn chế tối đa nguy bùng phát dịch trên diện rộng và để đảm bảo oan toàn cho người dân, thời gian vừa qua, không ít các gia đình, cặp đôi đã tạm hoãn hoặc điều chỉnh thời gian tổ chức tiệc cưới, liên hoan... Câu chuyện về lễ rước dâu ở huyện miền núi Hương Sơn (Hà Tĩnh) cũng là một trong số những hành động đẹp nhằm chung tay đẩy lùi dịch bệnh khiến nhiều người cảm kích.

Theo kế hoạch, ngày 11/3 vừa qua, cô dâu Đinh Thị Ngân Hà (25 tuổi) tại tổ dân phố 9, thị trấn Phố Châu, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh sẽ được người thân, bạn bè của hai gia đình tổ chức lễ đưa dâu về nhà chồng ở một tỉnh phía Bắc của nước ta. Tuy rằng, thay vì hoãn đám cưới như nhiều cặp đôi khác, hai bên gia đình nội ngoại vẫn tiến hành đám cưới nhưng đó lại là một đám cưới rất đặc biệt. Bởi lẽ, bản thân cô dâu và tất cả người thân, bè bạn sẽ không bao giờ quên được hình ảnh người cha nắm tay cô con gái trong bộ váy cưới trắng tinh vượt hơn 400km về nhà chồng mà không hề có thêm bất kỳ ai sánh bước.

Ông Đinh Xuân Thắng bố của cô dâu chia sẻ về đám cưới đặc biệt của con gái

Nhắc lại ngày đám cưới hôm đó, ông Đinh Xuân Thắng (52 tuổi), bố của cô dâu Ngân Hà vẫn không thể giấu được cảm xúc có chút buồn tủi, thương con vô bờ bến.

Theo lời kể của ông Thắng: Mọi việc chuẩn bị cho lễ đón dâu đã được hai bên nội ngoại chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo. Gia đình đã bố trí nhiều xe, thậm chí thuê thêm xe khách 45 chỗ ngồi để người thân, bạn bè được góp mặt đông đủ trong ngày trọng đại của hai con. Vậy nhưng, cận kề ngày tổ chức hôn lễ cũng là dịp diễn biến dịch tại các tỉnh phía Bắc (quê chú rể - PV) nói riêng và cả nước nói chung diễn biến phức tạp khi có nhiều ca dương tính với virus Covid-19. 

Mặc dù hầu hết ý kiến của hai bên gia đình đều muốn đám cưới vẫn diễn ra bình thường, lễ đón dâu vẫn được tổ chức đầy đủ theo nghi lễ truyền thông với sự chứng kiến của người thân. Vậy nhưng, ông Thắng đã không đồng ý với ký do để đảm bảo an toàn sức khoẻ cho tất cả mọi người và tránh trường hợp xấu nhất có thể xảy ra liên quan đến dịch bệnh. Quyết định này của ông Thắng sau đó cũng nhận được sự đồng thuận của quan viên hai họ.

Và rồi, đến ngày cưới, ông Thắng đã một mình lái xe riêng đưa con dâu về nhà chồng trong sự nghẹn ngào của mọi người. Xen lẫn với đó là sự cảm kích của chính quyền, người dân địa phương trước hành động đẹp, vì sức khoẻ cộng đồng của gia đình.

"Từ ngày đưa con gái về nhà chồng đến giờ, tôi vẫn không thể nào quên được cái khoảnh khắc ấy. Lẽ ra ngày trọng đại nhất trong cuộc đời con gái sẽ trọn vẹn nhưng rồi chỉ có hai bố con vượt đường xa, nghĩ cũng chạnh lòng lắm nhưng tôi vẫn cho rằng đó là quyết định đúng đắn".

Ông Thắng nói thêm: Ngay khi tôi nêu ý kiến về việc đưa dâu, tôi may mắn nhận được sự đồng thuận của con gái. Tôi thương con nhưng cũng rất tự hào vì con cũng biết hy sinh hạnh phúc của mình cho cộng đồng. Đến khi nào tình hình dịch bệnh ổn định, hai gia đình chúng tôi sẽ tổ chức buổi gặp mặt thân mật sau".

Cô dâu Ngân Hà cũng bày tỏ: “Dù có chút chạnh lòng, hụt hẫng trong ngày đáng nhớ nhất của cuộc đời con gái nhưng tôi và gia đình vẫn vui vì đã chung tay góp phần phòng chống dịch bệnh covid-19.

Đánh giá cao hành động đẹp của gia đình ông Thắng, ông Trần Quốc Hoàng, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Phố Châu cho hay: “Việc làm làm của anh Thắng rất tốt, đám cưới diễn ra gọn nhẹ, đơn giản. Chính quyền rất biểu dương quyết định của gia đình và cần được tuyên truyền nhân rộng".

Hồ Thắng - Minh Tiến

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến