Dòng sự kiện:
Chất lượng không khí ngày 13/1: Hà Nội ở ngưỡng xấu, có hại cho sức khỏe
13/01/2020 09:34:21
Sáng 13/1, tại các điểm quan trắc, toàn thành phố Hà Nội đều ở ngưỡng màu đỏ, có hại cho sức khỏe. Chất lượng không khí TP.HCM có chút cải thiện hơn Hà Nội.

8h sáng nay (13/1), sau một ngày trong lành với những điểm xanh đáng mừng thì nay Hà Nội lại trở lại ở ngưỡng đỏ AQI = 170, có hại cho sức khỏe. Lí do gì khiến chất lượng Hà Nội xấu đi nhanh chóng?

Toàn bộ thành phố Hà Nội "đỏ rực".

Phải chăng, nguyên nhân gây ô nhiễm là đây (theo GS. TS Phạm Ngọc Đăng, nguyên Hiệu trưởng trường Đại học Xây dựng Hà Nội):

1.Các chất ô nhiễm thải ra từ các ống xả của các phương tiện giao thông cơ giới, đặc biệt từ các xe cũ không được bảo dưỡng thường xuyên.

2.Phát thải từ các hoạt động xây dựng mới và sửa chữa các công trình nhà cửa, giao thông, hạ tầng kỹ thuật đô thị; từ sự rơi vãi, phát tán từ hoạt động vận chuyển nguyên vật liệu rời, nhất là vận chuyển đất cát.

3.Phát thải từ các cơ sở sản xuất công nghiệp, thủ công nghiệp ở bên trong và xung quanh thành phố.

4.Từ vệ sinh đường phố còn kém, mặt đường và hè phố với chất lượng xấu, lại bị bẩn, tình trạng vứt rác bừa bãi, mất vệ sinh ...

5.Phát thải từ các bếp đun than tổ ong.

6.Rò rỉ và bốc hơi khí xăng dầu từ các trạm bán xăng dầu, từ các xe cộ cơ giới, từ các nơi sản xuất chế biến sơn, véc ni và từ các nơi quét sơn, véc ni.

7.Mùi hôi thối bốc lên từ cống rãnh, ao hồ, sông ngòi bị ô nhiễm môi trường nước.

8.Nông dân ngoại thành đốt rơm rạ trong mùa thu hoạch lúa.

Chất lượng không khí TP.HCM ngày 13/1.

Không khí ở TP.HCM khả quan hơn so với Hà Nội là mấy, AQI = 136. Theo ứng dụng Air Visual, TP.HCM có một số điểm chất lượng không khí ở mức trung bình. Dự báo, cả ngày hôm nay chất lượng không khí ở ngưỡng màu vàng. Người dân có thể tạm thời yên tâm.

Số liệu cập nhật lúc 8h, lấy số liệu từ ứng dụng Air Visual. Các chỉ số đo khác nhau có thể do địa điểm, công thức tính, máy đo.
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến