Dòng sự kiện:
Cháu bé 2 ngày tuổi bị bỏ rơi trước cửa nhà chùa ở Hưng Yên
27/10/2017 05:32:15
Chiều tối 20/10 tại thôn Dương Xá, xã Dương Quang, huyện Mỹ Hào (Hưng Yên), nhiều người bất ngờ phát hiện 1 cháu bé bị bỏ rơi trước cửa chùa Thiên Thiên Hương.

Theo Đại đức Thích Nguyên Bình, trụ trì chùa Thiên Thiên Hương, ở thôn Dương Xá, xã Dương Quang, huyện Mỹ Hào (Hưng Yên), chiều tối 20/10, một số sinh viên đang học trên địa bàn phát hiện 1 trẻ sơ sinh ở phía sau tượng Phật bà tại hiên nhà thờ mẫu.

Ngay sau đó, những sinh viên này đã thông báo sự việc lên trụ trì của chùa. Tại nơi bị bỏ rơi, cháu bé được đặt trong một giỏ xách kèm theo quần áo, bỉm sữa với một tờ giấy ghi nội dung: “Con không nuôi được con. Nay gửi nhà chùa nuôi con cho con, cháu sinh 1h chiều ngày 18/10, con đội ơn Thầy ạ”.

Lá thư người mẹ để lại trước chùa.

Đại đức Thích Nguyên Bình cho hay, ngay sau khi phát hiện vụ việc, nhà chùa đã thông báo cho chính quyền địa phương. Chính quyền xã sau đó đã cử người chăm sóc và thông báo lên loa truyền thanh của xã để tìm người thân cho cháu bé.

Hiện cháu bé đang được nhà chùa chăm sóc.

Được biết, đến thời điểm này, đã hơn 1 tuần trôi qua kể từ khi phát hiện cháu bé bị bỏ rơi nhưng chưa thấy người thân đến nhận. Trong thời gian đó, nhà chùa đã nhờ một số sinh viên, phật tử thay nhau chăm sóc trẻ. Hiện, cháu ăn, ngủ tốt; tình trạng sức khoẻ ổn định.

“Cháu được mẹ gửi gắm vào chùa nên sau 7 ngày không có người nhận thì nhà chùa sẽ làm giấy khai sinh cho cháu và giữ cháu ở lại chùa”, Đại đức Thích Nguyên Bình chia sẻ.

Vương A Kiều

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến