Dòng sự kiện:
Cháu bé bị xích vì nghiệm game ở Thanh Hóa sẽ sống cùng bố và mẹ kế
05/03/2018 16:20:32
Liên quan đến cháu bé bị người thân xích vì nghiện game ở Thanh Hóa, tới đây, cháu bé sẽ được chuyển trường và rời quê theo bố để được kèm cặp và giáo dục nghiêm túc hơn.
Liên quan đến vụ cháu bé bị người thân xích vì nghiện game và hay trộm vặt ở Thanh Hóa, ngày 5/3, ông Nguyễn Văn Trung, Trưởng Công an xã Khuyến Nông, huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa) cho biết, sau khi xảy ra sự việc, chính quyền địa phương đã triệu tập người chú ruột của cháu là Lê Bá Chót để xử lí về hành vi đã xích cháu bé.

Bà nội cháu bé đã già yếu không trông nom được cháu

“Chúng tôi đã xử lí vi phạm đối với anh Lê Bá Chót ở mức phạt cảnh cáo. Anh Chót cũng đã nhận thức được hành vi của mình là phản cảm, trái pháp luật nên hứa sẽ không tái phạm”, ông Trung nói.

Cũng theo ông Trung, về phần bố và mẹ kế của cháu bé, sau khi nhận được thông tin vụ việc cũng đã trở về quê, có lời xin lỗi vì đã không giáo dục được con chặt chẽ, làm mất danh dự của bà nội và chú ruột của cháu, cũng như gây phiền hà cho chính quyền địa phương. 

“Sắp tới, bố mẹ cháu sẽ làm thủ tục chuyển trường để cậu bé được đi theo bố. Hiện, ông Lê Bá Ninh đang làm việc tại Bắc Giang. Vì bà nội đã già yếu không thể trông cháu được nữa nên ông Ninh muốn đưa con theo để tiện dạy dỗ, kèm cặp”, ông Trung cho biết thêm.
 
Trước đó, như tin đã đưa, một video clip ghi lại cảnh cậu bé có nhiều sợi xích quấn quanh cổ được đăng tải trên mạng xã hội thu hút sự chú ý của nhiều người. Theo xác minh, đây là cậu bé Lê Bá Nam (13 tuổi), ở xã Khuyến Nông, huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa). Bố mẹ Nam đều đi làm ăn xa, để cậu bé sống cùng gia đình chú ruột và bà nội 88 tuổi.
 
Chiều ngày 28/2, người chú Lê Bá Chót chuẩn bị đi làm xa nhà, bà nội già yếu sợ không trông nom được cháu nên bảo người chú này xích Nam lại trong nhà vì sợ cháu lại đi chơi game và trộm cắp.
 
Sau khi bị xích, Nam nhanh chóng phá được khóa và lẻn ra ngoài chơi. Khi sự việc bị phát hiện, chính quyền địa phương đã vào cuộc, cháu bé được tháo xích và người chú bị phạt cảnh cáo về hành vi xích cháu gây phản cảm dư luận xã hội.
Lương Diễn
 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến