Chây ì cước vận tải và giá sữa: Bộ Tài chính vào cuộc
12/11/2014 20:57:16
ANTT.VN – Trong khi giá xăng đã trải qua 9 lần giảm trong năm nay, thì cước vận tải và giá sữa cho trẻ em dưới 6 tuổi vẫn chây ì không giảm, trước thực trạng này Bộ Tài Chính quyết định lập 3 đoàn kiểm tra liên nghành để làm rõ và xử lý.

Tin liên quan

Cụ thể, ngày 12/11, Bộ trưởng Tài chính Đinh Tiến Dũng quyết định thành lập 3 đoàn kiểm tra chia làm ba mũi Bắc, Trung, Nam để làm việc với các địa phương nhằm kiểm tra, giám sát thực trạng kinh doanh, áp giá sữa, giá cước vận tải thời gian qua.

Đoàn kiểm tra do lãnh đạo của Cục Quản lý giá, Bộ Tài chính làm trưởng đoàn, với sự phối hợp tham gia của lãnh đạo Vụ Vận tải, Bộ Giao thông vận tải, sở tài chính các địa phương, cùng các đơn vị liên quan tại địa phương như sở giao thông vận tải, chi cục quản lý thị trường, cục thuế, một số đơn vị kinh doanh vận tải, đơn vị sản xuất kinh doanh sữa tại địa phương.

Cước vận tải vẫn chây ì dù giá xăng đã giảm tới 9 lần trong năm.

Thứ trưởng Bộ Tài chính Trần Văn Hiếu yêu cầu các đoàn kiểm tra, ngoài việc kiểm tra công tác quản lý Nhà nước về giá tại các địa phương, cần kiểm tra thực tế tại một số doanh nghiệp, nếu phát hiện sai phạm sẽ đưa ra biện pháp xử lý nghiêm, như buộc phải giảm giá, đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng; xử phạt theo đúng quy định của pháp luật. Đồng thời, công bố công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Để chuẩn bị cho công tác điều tra của đoàn, Cục Quản lý giá yêu cầu các địa phương báo cáo tình hình thực tế 6 tháng triển khai thực hiện công tác bình ổn giá sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi tại địa phương, gồm xác định giá tối đa, đăng ký giá, kiểm tra niêm yết giá, tác động diễn biến giá nguyên liệu sản xuất đối với thị trường.

Cùng với đó, các địa phương báo cáo tình hình thực hiện cơ chế quản lý giá cước vận tải và kết quả thực hiện kê khai giá cước vận tải ô tô tại địa phương từ năm 2012 đến 2014. Ngoài ra, một số doanh nghiệp vận tải có thị phần lớn tại địa phương cũng phải chuẩn bị báo báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh trong 3 năm gần nhất.

Đây là một động thái quyết liệt của Bộ Tài chính, để đưa ra giải pháp xử lý hiệu quả nhất, đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng.

Diệu Ly (tổng hợp)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến