Dòng sự kiện:
Cháy tàu du lịch ngoài khơi Mỹ, ít nhất 8 người chết và hàng chục người mất tích
03/09/2019 09:33:49
Lực lượng cứu hộ đã tìm thấy 8 thi thể trong vụ cháy tàu du lịch tại California. Hiện hơn 20 người vẫn đang mất tích, chiến dịch cứu hộ vẫn đang diễn ra.

Theo CNN, vụ cháy tàu du lịch Conception xảy ra vào khoảng 3h28 ngày 2/9 (theo giờ địa phương), phía bắc đảo Santa Cruz, gần Los Angeles, Nam Califorina.

Phát hiện đám cháy, 5 thành viên thủy thủ đoàn đã nhảy xuống biển và được cứu sống, trong khi hàng chục hành khách dường như vẫn ngủ bên dưới khoang tàu. 

Tàu Conception trước khi gặp nạn. Ảnh: CNN

Lực lượng tuần duyên Mỹ đã triển khai tàu tuần tra, nhiều xuồng cao tốc và trực thăng để chiến đấu với đám cháy trên chiếc tàu Conception xấu số. Tuy nhiên, ngọn lửa dữ dội và sương mù dày đặc khiến lực lượng cứu hộ không thể vào khoang tàu tìm kiếm những người mắc kẹt trước khi nó bị chìm.

Theo đại diện lực lượng tuần duyên Mỹ, Monica Rochester, đến sáng 3/9, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy 8 thi thể. Hơn 20 người vẫn đang mất tích. Chiến dịch cứu hộ vẫn đang diễn ra, nhưng chủ yếu tập trung tìm kiếm người sống sót dạt vào bãi biển, theo AFP.

Lực lượng cứu hỏa có mặt tại hiện trường khoảng 15 phút sau khi nhận được tin báo cháy từ thuyền trưởng tàu Conception. Ảnh: Cứu hỏa Hạt Ventura.

Giới chức địa phương trước đó xác nhận ít nhất 34 hành khách trên tàu chưa được phát hiện. Phát ngôn viên hạt Ventura, ông Bill Nash xác nhận có nhiều thương vong trên chiếc tàu xấu số mang tên Conception, nhưng không biết chính xác con số là bao nhiêu. 

Tàu Conception, dài khoảng 23m, được hạ thủy năm 1981 và đáp ứng mọi tiêu chuẩn an toàn trong lần kiểm tra gần đây nhất. Tàu rời cảng hôm 31/8 để đưa một đoàn khách tới các khu vực lặn ngoài khơi thành phố Santa Barbara. Theo kế hoạch, tàu này trở về vào ngày 2/9 sau chuyến đi kéo dài 3 ngày.

Ly Na (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến