Dòng sự kiện:
Chí Linh (Hải Dương) đề xuất F1 cách ly tại nhà có y tế giám sát
31/01/2021 17:29:41
Để đề phòng việc lây nhiễm chéo khi số lượng F1 liên quan đến những ca bệnh mắc COVID-19 có thể ngày càng tang, TP Chí Linh (Hải Dương) đề xuất phương án cho F1 cách ly tại nhà, có y tế giám sát, theo dõi.

Trước diễn biến vô cùng phức tạp của dịch bệnh COVID-19, những trường hợp F1 liên quan đã lên tới 5.000 và có thể tiếp tục tăng. Để đảm bảo quy trình không để việc lây chéo xảy ra, ông Nguyễn Văn Kiên, Chủ tịch UBND TP Chí Linh (Hải Dương) cho biết, TP đã đề xuất phương án cho các trường hợp F1 cách ly tại nhà.

TP Chí Linh đề xuất phương án những trường hợp F1 cách ly tại nhà nhằm đảm bảo việc tránh lây chéo khi số lượng F1 có thể ngày càng tăng

Bởi, việc đưa tất cả đến các khu cách ly sẽ không đảm bảo quy trình dễ dẫn đến việc lây chéo. Ngoài ra, công tác vận chuyển người đến các khu cách ly tập trung cũng có khó khăn. Việc đáp ứng nhu cầu ăn, ngủ, nghỉ, giãn cách cũng là một vấn đề lớn đối với cấp TP.

Ngoài ra, theo nhận định của Chủ tịch UBND TP Chí Linh, đặc thù địa bàn là nhà dân độc lập, cách xa nhau, vườn rông nên người dân sẽ có điều kiện chăm sóc nhau, nâng cao trách nhiệm bản thân và cộng đồng.

Trong thời gian F1 cách ly tại nhà, chính quyền sẽ cử lực lượng y tế giám sát, hướng dẫn về việc cách ly, đo thân nhiệt, kiểm tra sức khỏe hàng ngày. Cấp ủy chính quyền cũng sẽ tổ chức giám sát, phong tỏa đối với gia đình có F1.

Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hải Dương, tính đến sáng 31/1, tỉnh này ghi nhận thêm 4 trường hợp mắc COVID-19, nâng tổng số ca mắc lên 181 người.

Tỉnh này hiện có 32 ổ dịch ở 4 huyện, TP và thị xã (Chí Linh 14, Kim Thành 4, Nam Sách 2 và Kinh Môn 12). Số người đang cách ly là 13.426.

Quốc Phương

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến