Những dòng sông đẹp nhất thế giới
12/03/2015 14:30:51
ANTT.VN – Cùng ANTT chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên kì vĩ của 14 con sông đẹp nhất thế giới.
 
 

Tin liên quan

1. Sông Kenai, Alaska

Nếu câu cá, chèo thuyền kayak là những gì không thể thiếu cho kỳ nghỉ mơ ước của bạn thì không nơi nào có thể sánh được với sông Kenai.

Chạy dài 82 dặm (132 km) về phía tây từ dãy núi Kenai đến Thái Bình Dương, Kenai mang trong mình một vẻ đẹp hoang sơ với làn nước xanh trong vắt đến tận đáy. Đây cũng được coi là “thiên đường” của những người thích câu cá. Tại đây đã từng có một con cá hồi câu được có trọng lượng lên đến 44kg.  

2. Sông Irrawaddy, Myanmar

Con sông dài nhất nước này xuất phát từ cao nguyên Tây Tạng, băng qua vùng đồi núi Kachin phía đông bắc rồi chảy dài suốt 2000 km về hướng nam với chặng cuối chia ra làm nhiều nhánh trước khi đổ ra Ấn Độ Dương.

Nếu có dịp được tham quan nơi đây, bạn sẽ được tham gia vào một cuộc hành trình vô cùng thú vị. Đó là nơi phong cảnh tuyệt đẹp với rừng rậm phủ dày đặc, những hẻm núi kỳ vĩ hay bức tranh nông thôn về cuộc sống của người dân dọc hai bên bờ sông. Chỉ có thể diễn đạt một cách dung dị là “không thể bỏ lỡ”.

3. Sông Trường Giang, Trung Quốc

Trường Giang hay Dương Tử là con sông dài nhất châu Á và đứng thứ ba trên thế giới với chiều dài 6.300 km. Con sông này bắt nguồn từ tỉnh Thanh Hải phía tây Trung Quốc, chạy qua 10 tỉnh về phía đông rồi đổ ra Đông Hải, Trung Quốc.

Không chỉ được biết đến với tiềm năng thủy điện khổng lồ, con sông này còn là nguồn cung cấp thực phẩm và nước tưới tiêu cho người dân ở đây. Three Gorges Dam, nhà máy điện lớn nhất thế giới chính là một trong những điểm tham quan không thể bỏ lỡ khi đến nơi đây.

4. Sông Rhine, Châu Âu

Chảy qua sáu nước: Áo, Pháp, Đức, Liechtenstein, Hà Lan và Thụy Sĩ, con sông dài 1.320 km (820 dặm) này là một địa điểm du lịch hấp dẫn khó có thể bỏ qua.

Khơi nguồn từ dãy Alpes chảy đến vùng biển Bắc, sông Rhine có bề dày lịch sử hơn 2.000 năm và đóng vai trò quan trọng trong các lĩnh vực thương mại, văn hóa, tôn giáo và nghệ thuật vùng Bắc Âu. Sông Rhine sẽ chào đón bạn bằng những lâu đài thời trung cổ, Lorelei Rock huyền bí với những ngôi nhà cổ lấp ló giữa những vườn nho trên sườn núi và vô cùng nhiều điều thú vị khác.

5. Sông Cano Cristales, Columbia

Con sôg này được mệnh danh là “Dòng sông đẹp nhất thế giới”, “Dòng sông ngũ sắc” hay “Con nước pha lê” đúng như tên gọi theo tiếng Tây của nó: Cano Cristales.

Không chỉ được thế giới biết đến bởi vẻ đẹp thơ mộng hai bên mà con sông này còn mang vẻ đẹp độc nhất bởi sự hòa quyện của 5 màu tảo: vàng, đỏ, ngọc bích, ngọc lam, da cam. Khoảng thời gian từ tháng bảy đến tháng mười một, Cano Cristales trở nên rực rỡ như một dải pha lê bởi các sắc màu sặc sỡ.

6. Sông Mê kông, Đông Nam Á

Mê Kông bắt nguồn từ cao nguyên Tây Tạng, chảy qua tỉnh Vân Nam của Trung Quốc, Miến Điện (Myanmar), Lào, Thái Lan, Campuchia và Việt Nam trước khi đổ ra Biển Đông. Khi đi du thuyền trên sông Mê kông, bạn có thể được chiêm ngưỡng nhiều cảnh quan độc đáo. Đó là những thành phố phát triển sầm uất hay những cánh đồng lúa bất tận cùng khu chợ nổi trên sông và cả những ngôi chùa cổ kính.

7. Sông Douro, Bồ Đào Nha

Mặc dù trải qua sự phát triển trong hàng thập kỷ qua, nhiều thị trấn dọc theo con sông Douro vẫn giữ được vẻ đẹp của cuối thế kỷ 19. Douro còn được biết đến bởi một điều thú vị khi hầu như cư dân ở đây đều sản xuất rượu vang.

8. Sông Neretva, Bosnia và Herzegovina

Được ví như viên ngọc xanh, Neretva là một trong những con sông sạch nhất châu Âu. Nước từ đầu nguồn cho đến khoảng giữa của con sông này đạt tiêu chuẩn của nước uống.

Thành phố Mostar, viên ngọc quý của quốc gia Bosnia và Herzegovina là một địa điểm bạn không thể bỏ qua khi đến tham quan Neretva. Old Bridge,  cây cầu đá trắng được xây dựng từ thế kỷ XVI là nét đặc trưng nhất của nơi đây. Người dân ở đây cũng có truyền thống lao từ trên cây cầu này xuống dòng nước lạnh giá của sông Neretva để thể hiện lòng can đảm và tài bơi lội.

9. Sông Danube, Châu Âu

Danube là con sông dài thứ hai của châu Âu chỉ xếp sau sông Volga, Nga. Danube đi qua mười quốc gia - Romania, Hungary, Serbia, Đức, Áo, Bulgaria, Slovakia, Croatia, Ukraine và Moldova.

Một hành trình được nhiều du khách chọn khi du ngoạn đường thủy ở châu Âu là sông Danube và sông Rhine. Hành trình này sẽ đưa bạn đến Vienna, đến với quán cà phê truyền thống lừng danh;  đến Budapest, thủ đô của Hungary; Bratislava, thủ đô của Slovakia hay dừng chân dưới chân núi Carpathians cho những người yêu thích các hoạt động ngoài trời.

10. Sông Spree, Đức

Với chiều dài 400km, Spree là con sông dài nhất nước Đức. Với 44km sông chảy qua giữa thủ đô Berlin, bạn có thể vừa du thuyền vừa tham quan các danh lam thắng cảnh của Berlin cũng như nhìn thấy được sự thay đổi hàng ngày của thành phố sôi động này.

11. Sông Nile, Ai Cập

Sông Nile dài 6,695km (4,160 dặm) chảy qua hơn 10 quốc gia, là nơi ghi dấu nền văn minh lâu đời ở Ai Cập. Mang vẻ đẹp hoang dại nhưng cũng cực kì nên thơ, sông Nile thực sự là một điểm đến lý tưởng. Chèo thuyền xuôi theo sông, du khách sẽ có dịp chiêm ngưỡng gần như tất cả di tích về một Ai Cập cổ đại.

12. Brahmaputra, Trung Quốc / Ấn Độ / Bangladesh

Brahmaputra là một trong những con sông lớn của châu Á chảy qua Tây Tạng, Ấn Độ, Bangladesh và đổ ra vịnh Bengal.

Con sông này khởi nguồn từ Tây Tạng, hòa với dòng Yarlung chảy qua phía nam Tây Tạng. Sau đó Brahmaputra chảy theo hướng tây nam dọc theo thung lũng Assamrồi xuôi theo hướng nam qua Bangladesh với tên gọi Jamuna.

13. Sông Chobe, Châu Phi

Là một trong những con sông hoang dã và kỳ bí nhất trên thế giới, Chobe nổi bật với hệ động vật và thực vật đa dạng đặc trưng của châu Phi. Tại biên giới phía bắc của Botswana, các con sông Kwando, Linyanti và Chobe gặp nhau tạo nên một bức tranh phong thủy của hồ, đảo và các con kênh. Công viên quốc gia Chobe cũng là địa điểm được nhiều người biết đến, nổi tiếng với đàn voi với số lượng lên đến 50.000 con.

14. Sông Hằng, Ấn Độ / Bangladesh

Con sông linh thiêng nhất ở Ấn Độ, sông Hằng không chỉ là một biểu tượng của tâm linh mà còn là nơi cư ngụ cho hàng triệu người dân. Con sông này nổi tiếng với những lưu vực đông dân nhất thế giới. Được tắm trong sông Hằng là vinh dự được thanh tẩy của người Hồi giáo.

Sông Hằng bắt nguồn từ phía tây dãy Himalaya, chảy theo hướng Đông Nam qua Bangladesh và chảy vào vịnh Bengal.

Thanh Hương (Theo The Telegraph)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến