Dòng sự kiện:
Chiêm ngưỡng nơi tổ chức SEA Games 29 trị giá 5 tỷ USD
15/08/2017 11:20:08
Mitec là một tòa nhà hiện đại, mới chỉ hoàn thiện trong những ngày đầu tháng 8.2017 và là công trình đầu tiên của khu thành phố mới KL Metropolis trị giá 5 tỷ USD.

 SEA Games 29 cũng là sự kiện đầu tiên được tổ chức tại đây.

Trung tâm hội chợ triển lãm quốc tế Mitec Malaysia (Segambut, Kuala Lumpur) là 1 trong 8 địa điểm thi đấu chính thức của SEA Games 29 và cũng là tổ hợp thi đấu lớn thứ 2 chỉ sau SVĐ Bukit Jalil. Toà nhà hiện đại này mới chỉ hoàn thiện trong những ngày đầu tháng 8.2017 và là công trình đầu tiên của khu thành phố mới KL Metropolis trị giá 5 tỷ USD. SEA Games 29 cũng là sự kiện đầu tiên được tổ chức tại đây.

Toà nhà được thiết kế với ý tưởng là hạt cao su (nhằm ghi nhận ngành công nghiệp số 1 Malaysia) kết hợp với các đường cong của trang phục truyền thống Malaysia, nhìn từ xa sẽ trông giống như một chiếc vỏ sò khổng lồ. Tổng diện tích mặt sàn xây dựng là 45.000 mét vuông trên tổng diện tích quy hoạch 170.000 mét vuông.

Trung tâm được thiết kế 3 tầng với không gian mở cực kỳ rộng lớn, mỗi tầng lại phân ra thành 4 đến 5 đại sảnh khép kín khác nhau. Nơi đây có thể đón tiếp cùng lúc 47.000 khán giả, bãi đỗ xe có sức chứa 2.000 ôtô cùng lúc.

Trung tâm này là nơi đặt 2 Trung tâm Media chính của SEA Games, mỗi phòng rộng tới vài nghìn mét vuông, đủ bàn ghế, kết nối điện và Internet.

Ngày 14.8, Trung tâm Media chính thức mở cửa, tuy nhiên từ nhiều ngày trước đó ban tổ chức đã đón tiếp hỗ trợ rất đông các đoàn phóng viên đến sớm để tác nghiệp các môn thi đấu như bóng đá, bóng bàn...

SEA Games có đến 2.933 thành viên báo chí, phát thanh truyền hình, hãng phim… các nước tham gia tác nghiệp – tăng gần gấp 3 so với SEA Games 28 ở Singapore, nên nước chủ nhà Malaysia đã chọn đặt trung tâm ở MITEC với tổng khuôn viên khu phức hợp rộng đến 10.600 m2.

Ông Dato Seri Zolkples Embong - Tổng giám đốc của Ban Thư ký SEA Games 29 nói rằng, việc tuyên truyền cho SEA Games là điều rất quan trọng, vì thế Malaysia đã đặt 2 trung tâm báo chí và truyền hình ở đây để thuận tiện cho phóng viên tác nghiệp. Ở phòng báo chí chính thức dành cho phóng viên viết bài và theo dõi SEA Games qua truyền hình trực tiếp, có thể phục vụ cùng lúc đến gần 800 phóng viên.

Điều đặc biệt ở SEA Games 29 là mỗi phóng viên đều được cấp một pass wifi riêng nên sẽ bảo đảm về chất lượng đường truyền internet, qua đó không bị gián đoạn khi tác nghiệp.

Tinh thần SEA Games với khẩu hiệu “Rising Together” (cùng nhau phát triển), đã được Malaysia thể hiện chí ít cũng qua việc họ lo chu đáo nơi chốn cho cánh phóng viên tác nghiệp ở SEA Games lần này, để thông tin lan tỏa không chỉ gói gọn trong khu vực Đông Nam Á.

Tại đây không chỉ là nơi dành cho báo chí tác nghiệp, trong khuôn khổ diễn ra SEA Games, trung tâm này cũng là nơi diễn ra 8 môn thi đấu.

Các vận động viên Việt Nam sẽ tranh tài 7 môn tại đây gồm boxing, đấu kiếm, thể dục dụng cụ, thể dục nghệ thuật, muay thái, bóng bàn, bóng chuyền và cử tạ.

Hiện tại các công nhân đang được đốc thúc hoàn tất những khâu cuối cùng. Mỗi mặt sàn thi đấu được lắp ghép bởi 2 lớp nền gỗ ép chồng lên nhau, bên dưới là một lớp thảm lót màu đen phủ trên mặt bê tông cũ, trên cùng là các tấm thảm nền thi đấu chuyên dụng của từng môn.

Thông tin từ phía đơn vị chủ nhà SEA Games 29 cho biết, tại SEA Games lần này gần như các công trình thể thao không được xây mới. Họ chỉ phải bỏ ra 116 triệu USD cho tổng chi phí gồm duy tu bảo dưỡng, tổ chức, vận hành... Các dụng cụ, thiết bị thể thao chuẩn thi đấu quốc tế đều có sẵn và dễ dàng vận chuyển, lắp đặt. Các khán đài lớn, dàn đèn hiện đại đều được tận dụng từ các công trình, sự kiện lớn tổ chức ngoài trời.

Theo Dân Việt

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến