Dòng sự kiện:
Chiến sự Syria: IS bất ngờ trỗi dậy liều lĩnh chiếm đất, Nga tăng cường không kích
19/12/2019 09:40:23
Khủng bố IS bất ngờ trỗi dậy và chiếm được vùng đất mới ở khu vực phía Đông Syria sau khi mở đợt tấn công khốc liệt nhằm vào các nhóm quân Syria ở dọc Deir Ezzor-Homs.

Theo AMN, khủng bố IS đã chiếm được vùng đất mới ở khu vực phía Đông Syria sau khi mở đợt tấn công khốc liệt nhằm vào các nhóm quân Syria ở dọc Deir Ezzor-Homs.

Các báo cáo từ mặt trận này cho biết, IS bắt đầu cuộc tấn công bằng việc mở trận không kích vào đơn vị đồn trú của quân đội Syria ở khu vực Al-Shoula vốn nằm giữa thành phố Deir Ezzor và thị trấn sa mạc Al-Sukhnah.

Các báo cáo từ chiến trường cho biết khủng bố IS đã nỗ lực chiếm 7 điểm gần thị trấn Al-Shoula, đánh dấu lần đầu tiên trong những tháng qua đã chiếm được đất mới ở Đông Syria. Tuy nhiên, những thắng lợi này chỉ là tạm thời trước sức mạnh của quân đội Syria, Nga.

Nguồn tin từ quân đội Syria cho biết cuối tuần trước IS đã tăng cường các hoạt động ở khu vực Al-Sham của Syria khiến không quân Syria và Nga phải vào cuộc ngăn chặn.

IS đã sử dụng khu vực sa mạc rộng lớn giữa Syria và Iraq để làm căn cứ sau khi lực lượng này giành thắng lợi hồi năm 2017 và 2018.

Khủng bố IS bất ngờ trỗi dậy ở Idlib, Syria

Syria, Nga tăng cường không kích

Không quân Nga và Syria đã mở đợt không kích lớn qua vùng Đông Bắc của Syria 48 giờ qua và nhắm vào một số khu vực ở Idlib, Hama, Aleppo, Latakia.

Báo cáo từ Hama cho hay lực lượng không quân Nga và Syria đã triển khai hơn 100 các cuộc không kích qua khắp vùng Tây Bắc Syria 48 giờ qua, với số lượng các đợt không kích tương đương bằng cả từ đầu tháng 12 gộp lại.

Lý do khiến Nga, Syria tăng cường không kích qua Tây Bắc Syria tuần này là bởi lực lượng quân đội Syria gia tăng dọc Idlib.

Nguồn tin địa phương cho biết trung đoàn số 5 của quân đội Syria và lực lượng đặc nhiệm số 25 được tái triển khai ở mặt trận này nhằm tham gia các trận chiến sắp tới.

Mặc dù các cuộc không kích gia tăng, phiến quân Hay’at Tahrir Al-Sham vẫn nỗ lực triển khai các cuộc tấn công nhằm vào quân đội Syria, đặc biệt gần các thị trấn chủ chốt Sinjar của Đông Bắc Syria.

Cuộc nội chiến ở Syria đã kéo dài hơn 8 năm nay, với sự giúp đỡ của quân đội Nga, Tổng thống Assad đã kiểm soát 60% lãnh thổ, nhưng vẫn còn “hòn đá tảng” mà Chính phủ Syria và Nga đến nay vẫn chưa thể đánh hạ, đó là lực lượng phiến quân và các tổ chức cực đoan ở khu vực Idlib. Gần đây, các cuộc tấn công liên minh Nga - Syria vào khu vực này đã phải chịu thất bại nặng nề, đến nay vẫn chưa đạt được đột phá đáng kể nào.

Theo báo cáo của hãng thông tấn Syria Zaman Al Wasl, từ đầu tháng 12/2019 đến nay khoảng 1.500 binh lính của Nga và quân Chính phủ Syria đã thiệt mạng khi đột phá phòng tuyến của lực lượng phiến quân và các tổ chức vũ trang ở tỉnh Idlib. Hiện, giao tranh tại khu vực này vẫn diễn ra khốc liệt.

Để hạn chế thương vong, liên quân Nga-Syria đã điều động một số lượng lớn máy bay chiến đấu và máy bay ném bom và đã tấn công dữ dội vào khu vực rộng lớn ở phía đông tỉnh Idlib, nhưng vẫn không đánh mở được “cửa khẩu” mà lực lượng nổi dậy cố thủ ở đây. Mặc dù cuộc tấn công gần đây của liên minh Nga-Syria tại tỉnh Idlib rất mạnh mẽ, nhưng vẫn không đạt được nhiều tiến bộ và thậm chí còn làm thiệt hại nhiều binh lính.

Theo: Người Đưa Tin
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến