Dòng sự kiện:
Chiêu 'ẩn mình' tinh quái của kẻ chuyên cung ứng ma tuý ở Huế
15/12/2022 07:00:00
Chiêu “ẩn mình” tinh quái của kẻ chuyên cung ứng ma tuý ở Huế nhằm “chặt đứt” thông tin, gây khó khăn cho cơ quan công an khi mở rộng điều tra.

Ngày 14/12, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP.Huế cho biết, vừa tạm giữ hình sự đối với Võ Công Sáu (SN 1992, trú ở phường An Đông, TP.Huế), một kẻ nằm trong đường dây chuyên cung ứng ma tuý trên địa bàn TP.Huế.

Đây là vụ án ma tuý nằm trong kế hoạch triển khai đợt cao điểm ra quân tấn công, trấn áp tội phạm đảm bảo an ninh trật tự dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023 của Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an TP.Huế.

Đối tượng Võ Công Sáu tại cơ quan công an.

Trước đó, vào lúc 22h30 ngày 12/12, tại sân Ga Huế, sau quá trình theo dõi nắm bắt địa bàn, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về Ma túy, Công an TP.Huế đã mật phục bắt quả tang đối tượng Lê Văn Long (SN 2001, trú tại phường Phước Vĩnh, TP.Huế) đang có hành vi tàng trữ trên người 15 viên nén và 12 gói ni-long bên trong chứa tinh thể màu trắng.

Tại cơ quan Công an, Long khai nhận, tất cả số tang vật trên là ma túy được y mua lại rồi bán cho các con nghiện để kiếm lời.

Đối tượng Long thời điểm bị các trinh sát bắt quả tang.

Xác định Long chỉ là “chân rết” trong một đường dây cung cấp ma tuý, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về Ma túy đã tiếp tục đấu tranh nhằm làm rõ kẻ chuyên cung ứng ma tuý cho những “chân rết” như Long.

Đối tượng Long cùng tang vật ma tuý tại cơ quan công an.

Qua trình đấu tranh khai thác, Long khai các giao dịch với người cung ứng ma tuý cho y không diễn ra trực tiếp mà đều qua mạng xã hội. Theo đó, sau khi đã thống nhất giao dịch và thanh toán tiền bằng nhiều tài khoản không chính chủ, kẻ cung ứng ma tuý sẽ cất giấu ma tuý tại một địa điểm rồi báo Long đến lấy. Tuyệt nhiên, cả quá trình này, Long không biết mặt, danh tính người cung ứng ma tuý cho mình là ai.

Cơ quan công an xác định đây là một chiêu trò “ẩn mình” tinh vi của kẻ cung ứng ma tuý nhằm “chặt đứt” thông tin, không ảnh hưởng đến mình khi các “chân rết” bị lực lượng công an bắt.

Tuy nhiên, với nghiệp vụ tinh tường trong đấu tranh các án ma tuý, sau khi bắt Long, chỉ trong một thời gian ngắn, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về Ma túy, Công an TP.Huế đã sớm bắt khẩn cấp Võ Công Sáu, kẻ chuyên cung cấp ma túy cho Long mang đi bán.

Tại cơ quan công an, bước đầu, Sáu đã khai nhận hành vi của mình.

Hiện, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP.Huế đang tiếp tục mở rộng án nhằm xử lý nghiêm các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Tác giả: Lê Kông

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến