Dòng sự kiện:
Chiêu trò kiếm hơn 4 tỷ đồng của nam thanh niên
17/10/2022 10:24:19
Sau khi các bị hại chuyển tiền mua hàng, Phương xóa tài khoản, tháo sim rồi chiếm đoạt tiền của họ. Tổng số tiền bị can chiếm đoạt là hơn 4,1 tỷ đồng.

Công an tỉnh Hải Dương đã hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị VKSND tỉnh Hải Dương truy tố Ngô Văn Phương (22 tuổi, ở huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.


Ngô Văn Phương. Ảnh: Công an Hải Dương.

Theo kết luận điều tra, do cần tiền tiêu xài nhưng không có việc làm, Phương nảy sinh ý định lừa tiền của người khác thông qua mạng xã hội.

Bị can sử dụng Facebook để tìm hiểu những người có nhu cầu mua các mặt hàng như khẩu trang, dầu ăn, bia, nước ngọt... rồi dùng sim rác liên lạc họ, chào bán hàng với giá rẻ hơn thị trường.

Đồng thời, Phương tìm kiếm những đại lý bán hàng thật để đặt hàng. Đặt hàng xong, bị can chuyển trước tiền cọc rồi hẹn giao hàng tại địa chỉ của các bị hại.

Khi hàng chuyển đến, các bị hại chuyển khoản toàn bộ tiền hàng cho Phương. Nhận tiền xong, Phương xóa tài khoản, tháo sim rác rồi chiếm đoạt tiền của họ.

Các đại lý bán hàng thật khi giao hàng xong, nhưng không nhận được tiền nên đã trình báo công an.

Công an xác định với thủ đoạn trên, từ tháng 11/2020 tới tháng 2 năm nay, Phương đã lừa chiếm hơn 4,1 tỷ đồng của 9 người tại Hải Dương, Vĩnh Phúc, Hà Nội và TP.HCM. Trước đây, Phương có một tiền án về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tác giả: Hoàng Linh

Theo: Zing News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến