Dòng sự kiện:
Chính phủ họp thường kỳ tháng 4/2015: CPI tăng 0,8%
25/04/2015 16:49:29
ANTT.VN – Trong buổi họp thường kỳ Chính phủ tháng 4 được tổ chức vào sáng nay (25/04), Bộ kế hoạch – đầu tư cho biết chỉ số giá tiêu dùng tháng 4 tăng 0,14% so với tháng trước, bình quân 4 tháng đầu năm tăng 0,8%.

Sáng nay (25/4), Chính phủ đã bắt đầu phiên họp thường kỳ tháng 4 để thảo luận về tình hình kinh tế - xã hội tháng 4 và bốn tháng đầu năm.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chủ trì phiên họp thường kỳ Chính phủ tháng 4/2015

Báo cáo Chính phủ, Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho biết, chỉ số giá tiêu dùng tháng 4 tăng 0,14% so với tháng trước và là tháng tăng thứ 2 liên tiếp kể từ đầu năm. Như vậy, bình quân từ đầu năm đến nay, chỉ số giá tiêu dùng đã tăng 0,8%. Thu ngân sách nhà nước trong 4 tháng qua đã được gần 29% dự toán cả năm, trong đó thu nội địa tăng cao hơn cùng kỳ nhiều năm trước.

Trong khi đó, sản xuất công nghiệp tháng 4 giảm nhẹ so với tháng trước, nhưng vẫn tăng cao hơn nhiều so với cùng kỳ các năm trước, nhất là công nghiệp chế biến, chế tạo và sản xuất điện. Bộ Kế hoạch và Đầu tư cũng cho biết, tổng mức bán lẻ hàng hóa dịch vụ tiếp tục tăng. Điều này cho thấy các tín hiệu tốt về phục hồi sức mua và tổng cầu.

Một tín hiệu tích cực khác của nền kinh tế là từ đầu năm đến nay, tổng số doanh nghiệp khó khăn, tạm ngừng hoạt động và giải thể trong cả nước chỉ bằng 1/3 so với mức thông lệ. Tuy nhiên, nền kinh tế vẫn còn nhiều khó khăn, như nhập siêu có xu hướng tăng, khách du lịch tuy đã tăng so với tháng trước nhưng vẫn giảm trên 12% so với cùng kỳ.

Tình hình khô hạn kéo dài ở miền Trung và Tây Nguyên đang ảnh hưởng đến đời sống của người dân và sản xuất nông nghiệp. Riêng diện tích rừng bị thiệt hại từ đầu năm đến nay đã gấp 4 lần diện tích rừng bị thiệt hại so với 3 tháng đầu năm.

Về lĩnh vực tài chính – ngân hàng, dư nợ tín dụng tiếp tục tăng; lãi suất, tỷ giá, thị trường ngoại tệ cơ bản ổn định. Giải ngân vốn ODA và vay ưu tiên đạt khá; thu hút vốn FDI có chuyển biến tích cực. Công nghiệp, nhất là công nghiệp chế biến, chế tạo tiếp tục duy trì đà tăng trưởng cao.

Khu vực dịch vụ phát triển khá; tổng mức bán lẻ hàng hóa dịch vụ tiếp tục tăng cao về lượng cho thấy các tín hiệu tích cực về phục hồi tăng sức mua, tổng cầu. Xuất khẩu duy trì tăng trưởng.

Hoạt động phát triển doanh nghiệp có dấu hiệu tích cực, số doanh nghiệp khó khăn, tạm ngừng hoạt động và giải thể trong cả nước trong 4 tháng đầu năm chỉ bằng 4,2% tổng số doanh nghiệp đang hoạt động (thông lệ thị trường khoảng 12-14%). An sinh xã hội tiếp tục được bảo đảm; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững…

PV (th)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến