Dòng sự kiện:
Chính thức buộc thôi việc cô giáo 'tự tử' trước mặt hiệu trưởng
05/01/2022 05:42:59
Hiệu trưởng Trường THCS Hoàng Quốc Việt, Quận 7, TP.HCM đã ký quyết định buộc thôi việc đối với cô Võ Thị Như Hoa - giáo viên Ngữ văn, người được cho đã uống thuốc 'tự tử' trước mặt hiệu trưởng.

Quyết định được ông Trương Hương Hảo, Hiệu trưởng THCS Hoàng Quốc Việt ký ngày 31/12/2021.

Lý do buộc thôi việc là cô Hoa đang trong thời gian thi hành quyết định kỷ luật cảnh cáo với hành vi không thực hiện nhiệm vụ Hiệu trưởng phân công, tiếp tục vi phạm vắng mặt không phép liên tục từ ngày 1/11/2021 đến ngày 27/12/2021.

Việc này áp dụng khoản 1, Điều 19 Nghị định 112/2020/NĐ-CP ngày 18/9/2020 của Chính phủ: “Áp dụng hình thức kỷ luật buộc thôi việc đối với viên chức: Đã bị xử lý kỷ luật bằng hình thức cách chức đối với viên chức quản lý hoặc cảnh cáo đối với viên chức không giữ chức vụ quản lý mà tái phạm".

Đồng thời, bà Võ Thị Như Hoa còn có hành vi xâm phạm thân thể, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của đồng nghiệp. Hành vi này đã vi phạm Điều 17 Nghị định 112/2020/NĐ-CP ngày 18/9/2020 của Chính phủ.

Trao đổi với VietNamNet sau khi nhận được quyết định này, cô Võ Thị Như Hoa cho biết sẽ kiện ra toà.

Trước đó, tại cuộc họp Hội đồng kỷ luật chiều nay, các thành viên Hội đồng đã đưa ra các thông tin như: Bà Võ Thị Như Hoa tiếp tục vắng mặt tại Trường THCS Hoàng Quốc Việt không phép từ ngày 1/11/2021 đến nay. Điều này căn cứ vào phân công chuyên môn học kỳ I năm 2021-2022, bản điểm danh có xác nhận của các bộ phận, Ban Giám hiệu, Tổ hành chính, Thanh tra nhân dân, thông báo phản hồi thông tin, thông báo nhắc nhở.

Đồng thời căn cứ vào các thông tin về việc bà Võ Thị Như Hoa có hành vi xúc phạm danh dự nhân phẩm đối với ông N.T.Q.T; Xem xét xử lý kỷ luật đối với bà Võ Thị Như Hoa của Phòng GD-ĐT quận 7; Thông báo của Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận 7…

Các thành viên Hội đồng kỷ luật cho rằng bà Võ Thị Như Hoa là viên chức đã bị kỷ luật cảnh cáo nhưng vẫn tiếp tục vi phạm, do đó đề xuất hình thức kỷ luật buộc thôi việc.

Sau khi nghe các thành viên Hội đồng kỷ luật đọc các thông báo, kết luận, cô Võ Thị Như Hoa đã nhiều lần đề nghị Phòng Nội vụ cũng như các phòng liên quan lên tiếng về việc kỷ luật mình.

Cô Hoa cho rằng mình chỉ "nghe được nội dung buộc thôi việc, còn các nội dung còn lại không đúng”..

Tác giả: Minh Anh

Theo: Vietnamnet
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến