Dòng sự kiện:
Chính thức công bố nguyên nhân khiến cháu bé 23 ngày tuổi tử vong
06/12/2017 16:00:01
Sau khi quyết định khởi tố bị can Phạm Thị Xuân, bà nội sát hại bé gái 23 ngày tuổi về hành vi Giết người, CQĐT cũng đã chính thức công bố nguyên nhân khiến cháu bé tử vong.

Liên quan đến cái chết của cháu bé 23 ngày tuổi tại phường Bắc Sơn, TX Bỉm Sơn (Thanh Hóa), ngày 6/12, Đại tá Khương Duy Oanh, Phó Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, CQĐT đã có kết quả điều tra ban đầu và quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can về hành vi giết người.

“Sau 1 tuần với sự nỗ lực cố gắng của lực lượng điều tra thì đến ngày hôm nay, sau khi thống nhất với Viện KSND tỉnh Thanh Hóa, CQĐT đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can về tội giết người đối với bà Phạm Thị Xuân. Bà Xuân chính là người đã gây ra cái chết cho cháu bé. Kết quả điều tra ban đầu xác định, 1 mình bà Xuân đã gây ra cái chết cho cháu ruột mình", Đại tá Oanh khẳng định.

Đại tá Khương Duy Oanh, Phó Giám đốc Công an Thanh Hóa

Cũng theo Đại tá Oanh, về nguyên nhân dẫn đến cái chết của cháu bé, tài liệu kỹ thuật hình sự xác định, nạn nhân tử vong do bị chặn đường hô hấp. 

"Đây là cơ sở quan trọng để chúng tôi xác định tính chất của vụ án và vai trò của bà Xuân trong”, Thủ trưởng Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa chia sẻ.

Cũng theo vị này, về hành vi của bà Xuân, như lời khai ban đầu của bị can, bà này vừa trông cháu vừa ru ngủ thì vô tình bị ngã; khi bế cháu lên cháu vẫn còn sống, chưa có cơ sở khẳng định bé đã đã chết. Ngay sau đó, bà này lấy khăn gói cháu lại và đưa ra bãi rác phía bên kia đường, bỏ vào túi bóng có sẵn tại đó. Sau khi thực hiện giấu xác cháu, bà Xuân trở về dựng hiện trường giả và hô hoán có 2 đối tượng đến bắt cóc cháu bé.

“Đây là căn cứ bước đầu để khởi tố bị can về hành vi Giết người. Tuy nhiên CQĐT sẽ tiếp tục làm rõ tính chất của vụ án, đặc biệt là động cơ, mục đích gây án và các tình tiết khác liên quan đến việc kết luận tội danh của bị can trong thời gian ngắn nhất”, Đại tá Oanh nói.

Bà Xuân tại cơ quan điều tra

Sự việc xảy ra vào khoảng 18h40 ngày 25/11, tại nhà riêng của gia đình vợ chồng anh Lê Hữu Thuận (SN 1980) ở đường Nguyễn Du, phường Bắc Sơn, TX Bỉm Sơn (Thanh Hoá).

Theo lời bà Phạm Thị Xuân kể lại, vào thời điểm trên, trong lúc bà đang bế cháu trong nhà thì bị 2 đối tượng lạ mặt gồm 1 nam, một nữ đi xe máy, lao vào dùng dao khống chế. 2 người này đẩy bà Xuân ra phía cửa, bịt miệng và đạp bà ngã rồi giằng đứa bé lên xe tẩu thoát.

Đến khoảng 9h ngày 27/11, một người phụ nữ nhặt phế liệu đã phát hiện thi thể cháu bé tại một bãi rác phường Đông Sơn, TX Bỉm Sơn (Thanh Hóa), hiện trường cách gia đình nạn nhân khoảng 10km.

Quá trình điều tra, Công an tỉnh Thanh Hóa loại bỏ thông tin vụ việc cháu bé bị bắt cóc và tạm giữ bà Phạm Thi Xuân để làm rõ vì nghi vấn liên quan cái chết cháu bé. 

Lương Diễn
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến