Dòng sự kiện:
Chợ biên lớn nhất Nghệ An hoạt động trở lại
29/04/2022 20:52:25
Vào dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 chợ biên lớn nhất Nghệ An sẽ được mở cửa trở lại sau hơn 2 năm phải dừng hoạt động vì ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Ngày 29/4, UBND huyện Kỳ Sơn đã thông báo về việc mở cửa hoạt động trở lại đối với chợ biên giới Cửa khẩu quốc tế Nậm Cắn từ ngày 1/5/2022 sau hơn 2 năm dừng hoạt động.

Hiện nay khi tình hình dịch Covid-19 đã được kiểm soát, với sự thống nhất của chính quyền 2 huyện Kỳ Sơn và Noọng Hét (Lào) việc mở lại chợ cửa khẩu là hợp lý nhằm tăng cường các hoạt động buôn bán, giao lưu văn hóa, tham quan, để góp phần phát triển kinh tế- xã hội.

Chợ phiên Nậm Cắn - Chợ biên giới lớn nhất Nghệ An

Chợ biên Nậm Cắn trước kia họp 1phiên/tháng, với địa điểm nằm sâu trong lãnh thổ nước bạn Lào, cách biên giới 3km. Những năm gần đây, với việc tăng cường giao lưu văn hóa cũng như giao thương giữa hai xã biên giới Việt Nam - Lào, chợ đã được mở rộng quy mô và di chuyển địa điểm đến gần Cửa khẩu Quốc tế Nậm Cắn, sát biên giới Việt - Lào. Đồng thời, phiên chợ được tổ chức với 4 phiên/tháng, vào các ngày Chủ nhật hàng tuần.

Tuy nhiên, chợ phiên độc đáo nơi cửa khẩu có quy mô lớn nhất Nghệ An này đã phải dừng hoạt động kể từ tháng 3/2020 do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Hồ Phương

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến