Dòng sự kiện:
Chợ hoa Tết ở Thanh Hóa vắng bóng những thú chơi xa xỉ
05/02/2021 10:53:27
Không còn những gốc đào, mai với giá hàng trăm triệu đồng như mọi năm, năm nay chợ hoa Tết ở Thanh Hóa chỉ trưng các loại cây có giá dưới 50 triệu đồng.

Ngày 24 Tết, chợ hoa Tết ở khu vực đường Đông Hương, TP Thanh Hóa vẫn còn khá đìu hiu, người bán nhiều hơn người mua. Năm nay, quất và bưởi là hai loại cây cảnh phổ biến được bày bán nhiều hơn cả. Một thương lái cho hay, để có mặt bằng bày hàng hóa, họ thuê mặt bằng 20 triệu đồng đến Tết.

Các thương lái chủ yếu đưa quất từ Hưng Yên về bán. Một cây quất trồng trong chậu hình con trâu biểu tượng của năm Tân Sửu, giá dao động từ 2-5 triệu đồng. 

Năm nay bưởi chủ yếu có giá từ 5-15 triệu đồng. Với những gốc bưởi to, sai quả đẹp thì giá lên tới 50 triệu đồng.

Một thương lái ở TP Thanh Hóa cho biết, anh đầu tư 600 triệu đồng vào bưởi, đã bày bán từ ngày 17 âm lịch đến nay, nhưng vẫn chưa thu được đến 100 triệu đồng tiền vốn. "Năm nay sức mua của người dân kém hơn mọi năm. Chúng tôi như ngồi trên đống lửa. Đến thời điểm này chưa thu hồi đủ vốn. Hi vọng những ngày tới người dân sẽ đi mua sắm nhiều hơn", người này nói.

Với 200 gốc mai đang chúm chím nụ với những kiểu dáng đẹp, có giá dao động từ 2-6 triệu đồng/cây, ông Hà cho biết, đây là mai từ Bình Định. "Tôi buôn mai đã 25 năm nay, chưa năm nào khó khăn như năm nay. Bằng thời điểm này những năm trước, tôi đã bán được hơn nửa số hàng. Trong khi giờ này gần như vẫn còn nguyên", ông Hà phàn nàn. 

 

Do ảnh hưởng của đại dịch, người dân dè dặt chi tiêu hơn. Một người khách đắn đó đứng trước gian hàng quất cảnh, dù cây quất có giá thấp nhất là 2 triệu đồng, người khách vẫn nói "quá đắt" và từ chối mua. 

Ông Trung ở Quảng Xương (Thanh Hóa) là người có món hàng khá đặc biệt. Đây là những gốc đu đủ trĩu quả do gia đình tự trồng. Ông có khoảng 100 cây đu đủ, với giá khoảng 3 triệu đồng/cây. 

"Do dịch Covid-19, sức mua không được như mọi năm. Tôi sẵn sàng bán rẻ hơn năm trước để mong sớm hết hàng", ông Trung nói.

Năm nay, chợ hoa Tết vắng bóng những gốc đào khủng có giá hàng trăm triệu đồng như mọi năm. Những cây đào đẹp có giá thấp nhất 3 triệu đồng, cao nhất được ghi nhận khoảng 30 triệu đồng.

 

Các loại hoa phổ biến được bày bán chủ yếu là hoa cúc, đồng tiền, hoa hồng, thược dược... Mỗi chậu bông có giá từ 200-400 ngàn đồng. Ông Năm, chủ một sạp hoa cho biết, ông mở bán từ ngày 17 âm lịch đến nay nhưng vẫn chưa bán được nhiều, ông ngủ tại lán để trông hoa qua đêm.


Người bán nhiều hơn người mua, thậm chí chủ hàng còn ngồi ngủ gật trên phố vì ế khách.


Với những cành đào giá rẻ hơn có giá từ 500 ngàn đồng -1 triệu đồng dường như lại bán chạy, được người mua ưu tiên. Không chọn cách thuê mặt bằng bày bán, để tiết kiệm chi phí, cô Hà ở xã Vân Sơn, huyện Triệu Sơn chở đào ra phố bằng xe máy để bán rong. Mỗi cành đào có giá 1 triệu đồng, cô nói đã bán được vài chục cây. 

Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến