Dòng sự kiện:
Cho vay lãi nặng 200%/năm, đánh con nợ bị thương nặng để đòi tiền
23/12/2020 23:33:58
Cho nhiều người vay tiền với lãi suất 6.000đ/triệu/ngày (tương đương với 200%), khi con nợ không kịp trả thì Nguyễn Đức Dũng cho người đánh trọng thương.

Ngày 23/12, Công an huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa) cho biết, đơn vị này đang tạm giữ Nguyễn Đức Dũng (SN 1967) ở xã Dân Lý để điều tra về hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự và cố ý gây thương tích.

Theo điều tra của công an, Dũng dùng mạng xã hội nhắn tin điều hành giao dịch việc cho vay và thu hồi nợ.

Đối tượng Nguyễn Đức Dũng

Khi có người vay, ông ta yêu cầu viết giấy vay tiền, không ghi lãi suất mà thỏa thuận trên mạng xã hội, việc thu lãi cũng không thể hiện bằng giấy tờ mà thể hiện trên tin nhắn.

Với lãi suất là 6.000 đồng/1 triệu/ngày (tương đương với 200%), người đàn ông này đã cho nhiều cá nhân trên địa bàn huyện Triệu Sơn vay tiền và thu lợi bất chính với số tiền lớn. Khi con nợ mất khả năng chi trả, Dũng cho người đe dọa hoặc đánh đập buộc họ tiền phải trả cả gốc lẫn lãi.

Điển hình khoảng tháng 10/2020, Nguyễn Đức Dũng cho anh T.M.H vay số tiền 240 triệu đồng. Do làm ăn khó khăn, anh Hùng xin khất nợ thì bị Dũng cùng một số đối tượng dùng điếu cày đánh bị thương nặng.

Với những chứng cứ thu thập được, công an xác định đây là điểm tín dụng đen phức tạp. Ngày 22/12, lực lượng công an bắt giữ Nguyễn Đức Dũng, thu hồi nhiều tài liệu, sổ sách liên quan đến việc cho vay lãi cao.

Công an huyện Triệu Sơn đề nghị các cá nhân là nạn nhân vay tiền của Nguyễn Đức Dũng thì liên hệ với cơ quan này để được giải quyết.

Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến