Dòng sự kiện:
Chọn tuổi xông đất Tết Mậu Tuất 2018
15/02/2018 22:56:06
Tục xông đất đầu năm là một trong những nét đẹp của người Việt. Dưới đây là một số gợi ý về tuổi xông đất cho gia chủ Tết Mậu Tuất 2018.

Xông đất đầu năm là một trong những tục lệ đẹp của người dân Việt Nam. Quan niệm của người Việt, gia đình năm mới có hưng vượng không phụ thuộc vào người xông đất cho gia chủ. Vì thế, việc chọn người xông đất, xông nhà trong dịp đầu năm mới được rất nhiều các gia đình coi trọng.

Sáng sớm mùng 1 Tết, mỗi gia đình đều mong có người xông đất. Vị khách đặc biệt này có thể là ngẫu nhiên, có thể là đã được gia đình sắp xếp chọn trước.

Theo kinh nghiệm, gia chủ thường chọn người tốt vía, hiền lành, đức độ, làm ăn khấm khá, tính tình phóng khoáng, vui vẻ, hay nói cười, thành công trong sự nghiệp để đem lại may mắn, tài lộc cho gia chủ.

Tuy nhiên, những người xung tuổi với chủ nhà hay gia đình có chuyện buồn phiền, tang gia thì tuyệt đối kiêng kỵ đi xông đất vào những ngày đầu năm để tránh xui xẻo.

Một lưu ý cho những người được nhờ xông đất là, những người này chỉ đến thăm, chúc Tết, mừng lì xì và trò chuyện với gia chủ ít phút, ý nghĩa mọi việc của gia chủ được hanh thông, thuận lợi. 

Theo một số chuyên gia phong thủy, những người tuổi Mão, Tuổi Dần, tuổi Ngọ được xem là người mang lại vận khí tốt nhất trong năm Mậu Tuất 2018.

Dưới đây là một số gợi ý về tuổi xông đất Tết Mậu Tuất đẹp nhất cho gia chủ:

Tuổi Tý

Theo các chuyên gia phong thủy, chủ nhà tuổi Tý nên chọn người tuổi Thân, Sửu, Thìn xông nhà là tốt nhất, đồng thời thiên can, địa chi và ngũ hành của người xông nhà tương sinh với Tết năm 2018.

Tuổi Sửu

Chủ nhà tuổi Sửu nên chọn người tuổi Tỵ, Dậu, Tý xông nhà là tốt nhất, đồng thời thiên can, địa chi và ngũ hành của người xông nhà tương sinh với Tết năm 2018.

Tuổi Dần

Chủ nhà tuổi Dần nên chọn người tuổi Ngọ, Hợi, Tuất xông nhà là tốt nhất, đồng thời thiên can, địa chi và ngũ hành của người xông nhà tương sinh với Tết năm 2018.

Tuổi Mão

Chủ nhà tuổi Mão nên chọn người tuổi Hợi, Tuất, Mùi xông nhà là tốt nhất, đồng thời thiên can, địa chi và ngũ hành của người xông nhà tương sinh với Tết năm 2018.

Tuổi Thìn

Chủ nhà tuổi Thìn nên chọn người tuổi Thân, Tý, Dậu xông nhà là tốt nhất, đồng thời thiên can, địa chi và ngũ hành của người xông nhà tương sinh với Tết năm 2018.

Tuổi Tỵ

Chủ nhà tuổi Tỵ nên chọn người tuổi Thân, Dậu, Sửu xông nhà là tốt nhất, đồng thời thiên can, địa chi và ngũ hành của người xông nhà tương sinh với Tết năm 2018.

Tuổi Ngọ

Chủ nhà tuổi Ngọ nên chọn người tuổi Dần, Mùi, Tuất xông nhà là tốt nhất, đồng thời thiên can, địa chi và ngũ hành của người xông nhà tương sinh với Tết năm 2018.

Tuổi Mùi

Chủ nhà tuổi Mùi nên chọn người tuổi Hợi, Mão, Ngọ xông nhà là tốt nhất, đồng thời thiên can, địa chi và ngũ hành của người xông nhà tương sinh với Tết năm 2018.

Tuổi Thân

Chủ nhà tuổi Thân nên chọn người tuổi Tỵ, Tý, Thìn xông nhà là tốt nhất, đồng thời thiên can, địa chi và ngũ hành của người xông nhà tương sinh với Tết năm 2018.

Tuổi Dậu

Chủ nhà tuổi Dậu nên chọn người tuổi Tỵ, Thìn, Sửu xông nhà là tốt nhất, đồng thời thiên can, địa chi và ngũ hành của người xông nhà tương sinh với Tết năm 2018.

Tuổi Tuất

Chủ nhà tuổi Tuất nên chọn người tuổi Dần, Ngọ, Mão xông nhà là tốt nhất, đồng thời thiên can, địa chi và ngũ hành của người xông nhà tương sinh với Tết năm 2018.

Tuổi Hợi

Chủ nhà tuổi Hợi nên chọn người tuổi Dần, Mão, Mùi xông nhà là tốt nhất, đồng thời thiên can, địa chi và ngũ hành của người xông nhà tương sinh với Tết năm 2018.

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến