Dòng sự kiện:
'Chống dịch nhưng không được ngăn sông, cấm chợ'
03/02/2021 12:22:53
Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho rằng, chủ trương của cách ly xã hội là hạn chế đi lại nhưng không phải 'ngăn sông cấm chợ', việc cấm xe chở hàng hóa là thái quá.

Họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 1/2021. Ảnh: VGP

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng nhấn mạnh vấn đề này tại họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 1/2021 tổ chức chiều 2/2 khi trả lời câu hỏi của phóng viên về việc tiêu thụ nông sản ở những vùng có dịch, nhất là khâu vận chuyển.

Ông cho biết, lãnh đạo tỉnh Hải Dương đang đề nghị có sự hỗ trợ khi các xe hàng hóa chở nông sản, thực phẩm của bà con nông dân tại địa phương không được đi qua một số tỉnh như Hải Phòng, Quảng Ninh do lo ngại về dịch.

"Phải dứt khoát, thẳng thắn là không được ngăn sông, cấm chợ. Chí Linh, Hải Dương khác với Hải Dương. TP Chí Linh bị phong tỏa nhưng hàng hóa Chí Linh vẫn được ra vào và phải có biện pháp phòng dịch", ông Mai Tiến Dũng nhấn mạnh.

Ông đề nghị hàng hóa nông sản, thực phẩm của bà con nông dân ở Hải Dương phải được vận chuyển, đưa đi tiêu thụ ở các địa phương khác, vẫn đảm bảo an toàn phòng chống dịch, không được cấm.

"Chúng ta không chủ quan khinh suất nhưng cũng không làm quá phức tạp tình hình vì cả nước vẫn phải thực hiện mục tiêu kép: Vừa phòng, chống dịch hiệu quả nhưng vẫn phải thúc đẩy phát triển, khôi phục sản xuất, phát triển xã hội", ông Dũng nói.

Liên quan đến vấn đề này, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết dịp gần Tết, Bộ Công Thương đã phối hợp với Bộ NN&PTNT, các đơn vị hữu quan, nhất là các địa phương và các doanh nghiệp, chuẩn bị nguồn hàng phục vụ Tết, kể cả thời gian sau Tết.

Ông Đỗ Thắng Hải khẳng định, sẽ cung cấp đủ hàng hóa, các mặt hàng thiết yếu cho người dân, không những ở thành phố lớn, mà ở vùng sâu vùng xa, đặc biệt là những vùng dịch.

Bên cạnh đó, Bộ Công Thương sẽ phối hợp các bộ, ngành để không xảy ra tình trạng ngăn sông, cấm chợ việc đưa hàng sang các địa phương khác tiêu thụ. Tuy nhiên, ông nhấn mạnh việc đưa hàng sang phải tuân thủ các quy định của Bộ Y tế.

Về phía Bộ GTVT, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông cho biết Bộ đã có hướng dẫn tất cả các địa phương theo điều kiện phòng, chống dịch và trong đợt dịch lần này cũng có nhiều văn bản được ban hành theo chỉ đạo của Ban Chỉ đạo quốc gia.

Khánh Vy (T/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến