Dòng sự kiện:
Chủ đại lý nhà mạng Viettel tiếp tay nhóm chiếm đoạt tiền
26/06/2023 19:08:20
Viện kiểm sát cáo buộc Nguyễn Quang Anh lợi dụng là đại lý của Viettel và Công ty dịch vụ Mobifone khu vực 1, bán thông tin của 30 chủ SIM cho nhóm người chiếm đoạt hàng tỷ đồng.

Ban hành cáo trạng vụ án Phạm Thu Diệu (32 tuổi, trú huyện Cẩm Thủy, Thanh Hóa) và đồng phạm làm giả CMND, chiếm đoạt hàng tỷ đồng, VKSND Hà Nội truy tố 7 bị can.

Trong đó, bị can Nguyễn Quang Anh (36 tuổi, đại lý ủy quyền của Viettel, Công ty Dịch vụ Mobifone khu vực 1) bị cáo buộc sử dụng trái phép mạng máy tính, mạng viễn thông.

Cáo trạng nêu từ ngày 22/5/2022 đến 28/5/2022, Phạm Thu Diệu cùng Nguyễn Thanh Tuấn (30 tuổi, ở Sơn Tây, Hà Nội) làm giả 6 giấy tờ tùy thân của 6 cá nhân. Họ câu kết với Nguyễn Ngọc Cảnh sử dụng giấy tờ giả xin cấp lại SIM, truy cập bất hợp pháp vào tài khoản cá nhân của các nạn nhân, chiếm đoạt hơn 6,5 tỷ đồng.

Phạm Thu Diệu (bìa phải).

Quá trình gây án, Tuấn liên hệ với Quang Anh để lấy thông tin, ảnh 2 mặt CMND hoặc CCCD của chủ SIM. Với mỗi thông tin cung cấp, Quang Anh được trả công 150.000 đồng. Sau đó, các bị can mua thông tin 5 số điện thoại liên lạc gần nhất (để đủ điều kiện làm lại SIM).

Khi có đầy đủ các thông tin để cấp lại SIM, Diệu truy cập ứng dụng Internet Banking, đề nghị Ngân hàng MSB cấp lại mật khẩu, OTP rồi kê khai dữ liệu. Từ đó, bị can và đồng phạm thực hiện các lệnh chuyển khoản, chiếm đoạt tiền trong nhà băng. Trong 6 chủ tài khoản là nạn nhân của nhóm bị can, người bị chiếm đoạt số tiền lớn nhất là hơn 3 tỷ đồng.

Tại cơ quan điều tra, Phạm Thu Diệu khai sau khi chiếm đoạt số tiền trên, cô ta được tài khoản "Data" chia cho 795 triệu đồng. Sau khi chia cho đồng bọn, Diệu hưởng lợi hơn 480 triệu đồng.

Đối với Nguyễn Quang Anh, VKS xác định do hám lợi, bị can đã lợi dụng việc được ủy quyền làm đại lý của Viettel, Công ty dịch vụ Mobifone khu vực 1, bán thông tin của 30 chủ SIM cho nhóm của Diệu. Trong số này có 6 thông tin chủ SIM bị chiếm đoạt hàng tỷ đồng.

Cáo trạng nêu sau khi tiếp tay cho nhóm bị can, Quang Anh hưởng lợi 4,8 triệu đồng. Hành vi của chủ đại lý ủy quyền gây dư luận xấu, làm giảm uy tín của các công ty viễn thông và Ngân hàng MSB.

Tác giả: Hồng Đăng

Theo: Zing.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến