Dòng sự kiện:
Chủ quán bia bị cáo buộc lừa chiếm đoạt hơn 33 tỷ đồng
06/06/2023 17:32:09
VKS cáo buộc Ngô Thị Chinh giới thiệu mình là cán bộ thuộc Bộ Tư lệnh Cảnh vệ, lừa chiếm đoạt tiền của một người xin vào ngành công an và nhiều cá nhân khác.

Sau 2 lần trả hồ sơ điều tra bổ sung, ngày 6/6, TAND Hà Nội mở lại phiên xử sơ thẩm bị cáo Ngô Thị Chinh (49 tuổi, ở huyện Đông Anh) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Do vắng một số bị hại, HĐXX tạm hoãn làm việc.

Theo cáo buộc, bà Chinh là chủ quán bia ở Hà Nội. Bản thân không có chức năng, khả năng nhưng đưa thông tin gian dối có nhiều mối quan hệ với lãnh đạo Bộ Công an và Bộ Tài chính, có thể giúp người khác xin vào làm việc trong ngành.

Tháng 3/2015, ông L.M.H. (ở Hà Nội) có con trai đi nghĩa vụ công an. Năm 2018, khi người này ra quân, ông H. gặp Chinh nhờ xin cho con trai vào ngành. Gặp đối tác, Chinh giới thiệu mình là cán bộ công tác tại Bộ Tư lệnh Cảnh vệ, đề nghị chi phí và được ông H. đưa số tiền hơn 2,3 tỷ đồng.

Nhận được tiền, tháng 3/2019, Chinh gửi cho ông H. bức ảnh chụp văn bản có nội dung thể hiện con trai ông này đã được gọi quay lại lực lượng cảnh sát. Tuy nhiên, khi sự việc bất thành, bị cáo viết giấy vay tiền của vợ chồng ông H.

Bị cáo tại phiên xử ngày 6/6. Ảnh: N.T.

Cơ quan tố tụng còn làm rõ đầu năm 2019, Chinh nói với ông H. rằng bà ta có khả năng đổi tiền Việt Nam sang ngoại tệ. Tin lời bị cáo, trong năm đó, ông H. nhiều lần chuyển khoản tổng số tiền 75 tỷ đồng cho Chinh để nhờ bị cáo đổi ra ngoại tệ và tiền Việt Nam mới. Quá trình giao dịch, Chinh đã đổi và trả cho ông H. hơn 51 tỷ đồng.

Ngoài các phi vụ trên, Chinh còn bị cáo buộc nhận tiền của nhiều cá nhân khác, lừa mua ôtô thanh lý để chiếm đoạt tài sản. Một trong những nạn nhân là ông L.T.T. (ở Hà Nội), cũng là khách thường đến quán nhậu của bị cáo.

Tháng 10/2020, Chinh nói với ông T. là sẽ đứng ra giúp ông này mua chiếc ôtô nhãn hiệu Audi do Bộ Tài chính bán thanh lý với giá 950 triệu đồng. Sau đó, người đàn ông chuyển cho bị cáo hơn 700 triệu đồng. Nhận được tiền, Chinh gửi cho ông T. hình ảnh 2 văn bản giả mạo có đóng dấu của Bộ Tài chính với nội dung thể hiện bán thanh lý chiếc xe này.

Còn anh N.T.S. (ở Hà Nội) cũng chuyển hơn 2,7 tỷ đồng cho bị cáo Chinh để mua 11 ôtô thanh lý. Tuy nhiên, VKS cáo buộc Chinh không giao xe như cam kết, mà chiếm đoạt tiền của anh S.

Cáo buộc cho thấy từ năm 2018 đến 2021, Ngô Thị Chinh lừa chiếm đoạt hơn 33 tỷ đồng của nhiều cá nhân tại Hà Nội.

Tác giả: Hoàng Lam

Theo: Zing.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến