Dòng sự kiện:
Chủ đầu tư dự án Goldland Plaza ‘phớt lờ’ chỉ đạo của cơ quan chức năng?
20/11/2018 07:24:24
Dù UBND phường đã tổ chức mời đơn vị tư vấn thẩm định, tuy nhiên chủ đầu tư không hợp tác và thiếu trách nhiệm khiến đơn vị này không thể tiến hành theo quy định gây bức xúc trong nhân dân.

Như ANTT đã đưa tin, kể từ khi Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Du lịch và Phát triển Đất Vàng (Công ty Đất Vàng - PV) tiến hành xây dựng công trình dịch vụ du lịch, văn phòng, căn hộ cao cấp (Dự án Goldland Plaza) tại khu vực ngã 4 Lý Thường Kiệt – Đống Đa, phường Vĩnh Ninh, TP Huế, nhiều nhà dân trong khu vực bắt đầu xuất hiện tình trạng nứt, lún, gây ồn ào và ô nhiễm môi trường.

Trong số các hộ dân chịu ảnh hưởng từ việc thi công dự án, có 2 hộ gia đình có nhà bị nghiêng, lún mạnh tiềm ẩn nguy cơ đổ sập bất cứ lúc nào.

Đó là ngôi nhà 2 tầng của của gia đình bà Phan Thị Liên và ngôi nhà 3 tầng của gia đình ông Bùi Văn Bách, cùng trú tại kiệt 21, đường Ngô Gia Tự, phường Vĩnh Ninh.

Dự án thi công khiến 2 ngôi nhà liền kề bị nứt, lún.

Do vị trí cả 2 ngôi nhà nằm sát cạnh công trình Dự án Goldland Plaza nên chịu ảnh hưởng nhiều nhất khi cả 2 ngôi nhà trên đều bị nghiêng so với các ngôi nhà bên cạnh. Còn bên trong, vết nứt xuất hiện kín các bức tường bê tông và nền nhà đã bị lún.

Được biết, sau khi nhận đơn báo của các hộ dân, lãnh đạo phường Vĩnh Ninh, TP Huế đã có cuộc làm việc với các bên liên quan để tìm giải pháp khắc phục.

Sau đó, chủ đầu tư đã mời Trung tâm giám định chất lượng, Chi cục giám định xây dựng, thuộc Sở Xây dựng Thừa Thiên – Huế về hiện trường tiến hành giám định thực tế.

Quá trình kiểm tra, đơn vị giám định kết luận kết cấu chịu lực của toàn nhà; cột, dầm, sàn và tường quan sát không thấy hư hỏng, ảnh hưởng giảm yếu chất lượng kết cấu nhà.

Những vết nứt chằng chịt trong ngôi nhà

Với kết quả thẩm định, đơn vị giám định chất lượng định giá sửa chữa căn nhà bà Liên là 38.173.000 đồng và nhà ông Bách là 8.575.000 đồng.

Cho rằng quá trình thẩm định và số tiền đền bù không hợp lý, cả 2 hộ gia đình không nhận tiền đền bù, đồng thời làm đơn gửi các cơ quan chức năng có liên quan về việc này.

Ngay sau khi nhận được đơn kêu cứu từ các hộ dân, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đã có ý kiến yêu cầu Sở Xây dựng, Thanh tra sở Xây dựng căn cứ các quy định hiện hành để hướng dẫn các bên liên quan giải quyết, xử lý kiến nghị của công dân.

Để giải quyết kiến nghị đúng trình tự, thủ tục và thẩm quyền, Sở Xây dựng đề nghị chủ tịch UBND phường Vĩnh Ninh tiếp tục lựa chọn thuê một tổ chức tư vấn để xác định mức bồi thường thiệt hại (chi phí do chủ đầu tư chi trả). Sau khi có kết quả xác định mức bồi thường thiệt hại mà một bên không thống nhất thì có quyền khởi kiện tòa án.

Ngôi nhà bị nghiêng dễ dàng nhận thấy bằng mắt thường.

Ngày 9/11, UBND phường Vĩnh Ninh đã phối hợp với các ngành liên quan tổ chức buổi làm việc giữa các gia đình bị ảnh hưởng với chủ đầu tư dự án.

Tại buổi làm việc, phường yêu cầu chủ đầu tư chuyển phần kinh phí 62,614 000 đồng thuê đơn vị thẩm định do phường thuê trước đó là Trung tâm kiểm định xây dựng Đà Nẵng vào tài khoản của phường chậm nhất tới ngày 13/11/ 2018. Tuy nhiên, chủ đầu tư không thực hiện chuyển tiền theo yêu cầu.

Ngày 15/11, UBND phường Vĩnh Ninh có báo cáo quá trình xử lý vi phạm trật tự xây dựng của dự án Goldland Plaza do công ty Đất Vàng làm chủ đầu tư gây ảnh hưởng đến các hộ dân liền kề gửi UBND TP Huế.

Báo cáo của UBND phường Vĩnh Ninh gửi UBND TP Huế.

Báo cáo nêu rõ, thực hiện công văn của Thanh tra Sở Xây dựng Thừa Thiên - Huế, công văn của UBND TP Huế, phường đã tổ chức mời tổ chức tư vấn thẩm định, tuy nhiên trước việc chủ đầu tư không hợp tác và thiếu trách nhiệm khiến phường không thể tổ chức theo quy định gây bức xúc trong nhân dân.

Trao đổi với PV, bà Trần Thị Kim Cúc, Chủ tịch UBND Phường Vĩnh Ninh cho biết, hiện phường đã có văn bản báo cáo thành phố do đơn vị trốn tránh, không chịu hợp tác. UBND phường đã kiến nghị UBND TP Huế chỉ đạo các ban ngành chức năng tổ chức đình chỉ xây dựng công trình Goldland Plaza tại đường Lý Thường Kiệt, phường Vĩnh Ninh, đồng thời báo cáo UBND tỉnh chỉ đạo Sở Xây dựng tiến hành xử lý theo quy định của pháp luật.

Đình Tuấn
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến