Dòng sự kiện:
Chủ tịch Bamboo Airways Lê Thái Sâm từ nhiệm thành viên HĐQT FLC
11/08/2023 17:05:15
Ông Lê Thái Sâm hiện sở hữu số cổ phần tương đương trên 50% vốn điều lệ của Bamboo Airways và đang giữ chức Chủ tịch HĐQT của hãng bay này.

Ông Lê Thái Sâm được bầu làm thành viên HĐQT FLC từ tháng 7/2022.

Công ty cổ phần Tập đoàn FLC vừa cho biết ông Lê Thái Sâm đã nộp đơn xin từ nhiệm vị trí thành viên HĐQT của doanh nghiệp này. Trong ngày 11/8, HĐQT FLC đã họp và thống nhất trình đại hội đồng cổ đông thông qua việc miễn nhiệm chức vụ thành viên HĐQT đối với ông Sâm tại cuộc họp gần nhất.

Hồi đầu tháng 7, ông Lê Thái Sâm được bầu giữ chức Chủ tịch HĐQT Bamboo Airways sau khi ông Oshima Hideki xin từ nhiệm. Ông Sâm hiện sở hữu số cổ phần tương đương trên 50% vốn điều lệ của hãng bay này.

Sinh năm 1964, ông Lê Thái Sâm được bầu làm Thành viên HĐQT FLC vào tháng 7 năm ngoái cùng với ông Lê Bá Nguyên và ông Doãn Hữu Đoàn, và được tập đoàn này giới thiệu "là người am hiểu sâu sắc về môi trường đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam" và "có nhiều quan hệ hợp tác với các quỹ đầu tư, các tổ chức, tập đoàn kinh tế lớn".

Ông Lê Thái Sâm sinh năm 1964, tốt nghiệp đại học Kinh tế Quốc dân TP. HCM năm 1986, có hơn 30 năm kinh nghiệm hoạt động đầu tư, kinh doanh trong các lĩnh vực bất động sản, thương mại dịch vụ, tài chính - ngân hàng.

Sau biến cố liên quan đến các lãnh đạo cấp cao của FLC và Bamboo Airways, ông Sâm được bầu làm thành viên HĐQT FLC từ tháng 7/2022. Đến tháng 8/2022, ông Sâm tiếp tục tham gia làm thành viên HĐQT Bamboo Airways.

Trước đây, ông Sâm từng là Tổng giám đốc của Công ty cổ phần Sắt thép Cửu Long. Tuy nhiên, doanh nghiệp này đang làm thủ tục giải thể. Ông Sâm cũng là “ông chủ” của Công ty cổ phần Sắt thép Thăng Long, thế nhưng doanh nghiệp này cũng đang ngừng kinh doanh và đóng mã số thuế.

Ông Sâm cũng là Tổng giám đốc của Công ty TNHH Sun, thành lập năm 2006 tại Đà Nẵng; thành viên HĐQT Công ty cổ phần Khu công nghiệp Suối Dầu (huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa).

Bên cạnh đó, ông Sâm từng là Ủy viên HĐQT Công ty cổ phần Đầu tư và Thương mại DIC (mã chứng khoán: DIG). Cụ thể, ông Sâm công tác tại DIC từ tháng 3/2009 đến tháng 5/2012, trước khi có đơn từ nhiệm với lý do "tập trung thời gian cho công việc kinh doanh cá nhân".

 Tác giả: Chí Bình

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến