Chủ tịch CII: Nói lời chẳng giữ lấy lời
16/05/2016 17:01:48
ANTT.VN – Sau scandal giao dịch hàng triệu cổ phiếu CII của Tổng giám đốc Bình năm ngoái, ban lãnh đạo công ty đã cam kết sẽ không giao dịch cổ phiếu CII. Trong trường hợp phát sinh nhu cầu tài chính đặc biệt, Ban điều hành sẽ tìm giải pháp thích hợp để xử lý.

Tin liên quan

CTCP Đầu tư hạ tầng kỹ thuật TP.HCM (CII) vừa công bố thông tin đăng ký bán 700.000 cổ phiếu CII của Chủ tịch HĐQT Lê Vũ Hoàng.

Giao dịch dự kiến được thực hiện từ 19/5 đến 17/6/2016 qua phương thức khớp lệnh hoặc thỏa thuận. Sau giao dịch, ông Hoàng chỉ còn nắm giữ hơn 611 nghìn cổ phiếu, tương ứng tỷ lệ 0,24%.

Theo giải trình, việc ông Hoàng bán cổ phiếu nhằm mục đích mua nhà tại Thủ Thiêm - khu vực mà CII đang mạnh tay tập trung đầu tư thời gian gần đây. 

Chủ tịch CII bán cổ phiếu công ty để mua nhà Thủ Thiêm

Thị giá CII hiện quanh ngưỡng 26.000đ/cp và nếu tính theo mức giá này, số tiền ông Hoàng thu về từ việc bán cổ phiếu lần này khoảng 18 tỷ đồng. 

Trước đó, một số lãnh đạo của CII đã dính phải rắc rối xung quanh quyết định mua – bán cổ phiếu công ty.

Đơn cử như mới đây nhất là giám đốc đầu tư Dương Quang Châu đã nhận mức phạt  tiền 42,5 triệu đồng do “lướt sóng” cổ phiếu CII nhưng không công bố.

Cụ thể, ông Châu đã mua 40.000 cổ phiếu CII vào ngày 5/1/2016 và ngày 07/01/2016; bán 20.000 cổ phiếu CII vào ngày 5/1/2016 nhưng không thực hiện báo cáo UBCKNN, Sở giao dịch chứng khoán Tp. Hồ Chí Minh trước khi thực hiện giao dịch.

Hiện giám đốc đầu tư Dương Quang Châu đã bán sạch toàn bộ 272.000 cổ phiếu CII đang nắm giữ – chiếm tỷ lệ 0,11% vốn điều lệ công ty.

Vướng phải scandal lớn hơn nhiều lần chính là Tổng giám đốc Lê Quốc Bình vào giữa năm 2015 khi vị này liên tục mua vào – bán ra hàng triệu cổ phiếu CII nhằm mục đích cá nhân, thậm chí ông Bình đã có “tâm thư” trải lòng về những rắc rối liên quan.

Các nhà đầu tư đã bày tỏ ý kiến quan ngại về thương vụ giao dịch này có thể tạo ra những ý kiến trái chiều về hoạt động của CII cũng như lãnh đạo doanh nghiệp. Theo đó, các quỹ đầu tư cho rằng tốt nhất là không nên có những giao dịch như vậy trong tương lai để thị trường có thể đánh giá một cách khách quan về giá trị công ty và giá trị cổ phiếu CII.

Trước ý kiến lo ngại của cổ đông ngoại, Ban điều hành công ty (không phải chỉ riêng Tổng giám đốc Lê Quốc Bình) cam kết sẽ không giao dịch cổ phiếu CII. Trong trường hợp phát sinh nhu cầu tài chính đặc biệt, Ban điều hành sẽ tìm giải pháp thích hợp để xử lý.

Hoa Liên

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến