Chủ tịch Dabaco nói gì về việc ngừng cung cấp thịt lợn?
27/04/2017 16:23:41
ANTT.VN – Chủ tịch Hội đồng quản trị Cty CP Tập đoàn Dabaco - ông Nguyễn Như So cho ANTT.VN biết, ngày 26/4 tập đoàn này đã tạm ngừng cung cấp thịt lợn ra thị trường để giảm bớt thiệt hại do rớt giá và chia sẻ gánh nặng với thị trường.

Tin liên quan

Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Dabaco - ông Nguyễn Như So

Quyết định này được Dabaco đưa ra ngay sau cuộc họp của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NNPTNT) Nguyễn Xuân Cường ngày 24/4/2017 với các doanh nghiệp để bàn cách tháo gỡ vấn đề thịt lợn rớt giá.

Tập đoàn Dabaco đang sở hữu hơn 100.000 con lợn, trung bình mỗi ngày tập đoàn giết mổ 300-400 con. Ngoài thịt lợn, tập đoàn này còn cung cấp thịt gà, trứng gà, xúc xích, thức ăn chăn nuôi, giống vật nuôi…

Trước tình hình thừa nguồn cung dẫn đến thịt lợn liên tục rớt giá trên thị trường, tập đoàn này đã tạm ngừng cung cấp thịt lợn ra thị trường, thay vào đó chọn giải pháp là cấp đông và chế biến xúc xích.

Chiều cùng ngày, trao đổi với báo chí, ông Lê Quốc Đoàn - Giám đốc Công ty chăn nuôi lợn Dabaco (Tập đoàn Dabaco Việt Nam) cũng nhận định: “Tình hình chăn nuôi lợn hiện nay rất căng thẳng, nhất là đối với những hộ chăn nuôi quy mô nhỏ, lẻ. Họ không có điều kiện để dự trữ lợn như chúng tôi, mà đến lứa là phải bán ngay. Đối với những doanh nghiệp lớn như Dabaco, chúng tôi có hệ thống trữ đông lớn, nên tại thời điểm thừa cung như thế này, nếu đưa thêm thịt ra thị trường sẽ càng làm cho tình hình thêm xấu đi”.

Động thái này của một tập đoàn lớn trong lĩnh vực chăn nuôi công nghệ cao như Dabaco đã giúp doanh nghiệp này giảm bớt thiệt hại do rớt giá đồng thời chia sẻ gánh nặng với người nông dân và thị trường nói chung.

Dabaco là một trong những tập đoàn lớn, cùng với các đơn vị như: Vissan, Hapro Hà Nội, Masan, C.P Việt Đức, Saigon Coop, Tổng Công ty nông nghiệp Sài Gòn… được đề nghị tham gia giải cứu lợn đợt này.

Trại lợn được chăn nuôi theo mô hình nông nghiệp công nghệ cao của Dabaco ở Bắc Ninh

Được biết, chiều mai 28.4, Bộ trưởng Bộ NNPTNT Nguyễn Xuân Cường sẽ họp với các đơn vị liên quan và một số doanh nghiệp để kiểm tra kế hoạch thực hiện cam kết giải cứu giá lợn của các doanh nghiệp tại cuộc họp ngày 24.4 trước đó.

Trao đổi với ANTT.VN về kế sách của Dabaco, ông Nguyễn Như So cho biết không phải đến tận bây giờ mà ngay tại thời điểm cuối năm 2016 thay mặt Hiệp hội thức ăn chăn nuôi Việt Nam, Dabaco đã hiến kế để bình ổn thị trường này rồi.

Cụ thể, theo ông So, Dabaco đã đề nghị Bộ NNPTNT sớm cảnh báo cho các đơn vị về việc chăn nuôi lợn đã dư thừa, đồng thời kiến nghị Chính phủ chỉ đạo Bộ Công thương ngừng nhập thực phẩm trong một thời gian dài…

Dabaco là một tập đoàn hoạt động đa ngành nghề, trong đó, lĩnh vực chính là sản xuất thức ăn chăn nuôi, giống gia súc, gia cầm và chế biến thực phẩm. Bên cạnh đó, tập đoàn này còn tham gia vào lĩnh vực đầu tư xây dựng hạ tầng khu công nghiệp, khu đô thị và kinh doanh bất động sản.

Là một trong những thương hiệu xuất hiện sớm nhất trên thị trường thức ăn chăn nuôi tại Việt Nam, đến nay tập đoàn này là một trong 10 doanh nghiệp sản xuất thức ăn chăn nuôi lớn nhất cả nước.

Theo báo cáo tài chính hợp nhất năm 2016, doanh thu tập đoàn Dabaco hiện nay là 9.127 tỷ đồng, đạt 108% kế hoạch và tăng 5% so với năm 2015; lợi nhuận sau thuế: 451,2 tỷ đồng, đạt 155% kế hoạch và tăng 78% so với năm 2015.

Minh Minh

 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến