Gà đẻ nghìn quả vẫn còn “trinh”
04/10/2016 16:53:27
ANTT.VN – Sau thành công đưa giống gà 9 cựa từ truyền thuyết Sơn Tinh - Thủy Tinh đi vào đời sống thực tế, thêm một lần nữa “người hùng” Dabaco chứng minh điều không thể thành có thể, khi lần đầu công bố sản phẩm trứng gà vỏ màu xanh – màu của nông sản sạch và thân thiện môi trường.
Tin liên quan
Gà đẻ nghìn quả vẫn còn “trinh”

Thời gian gần đây, người tiêu dùng Việt Nam chứng kiến sự xuất hiện của một loại trứng gà có màu lạ: màu xanh bạc hà, trên kệ của những cửa hàng tiện ích và siêu thị lớn như Vinmart, Coop-mart, Big C, Metro, Aeon mail, Fivimart…

Sản phẩm trứng gà vỏ xanh bổ dưỡng và đẹp mắt của tập đoàn Dabaco

Tuy được bán với giá cao khoảng gấp đôi trứng gà thông thường nhưng chỉ sau một thời gian ngắn, loại trứng gà đẹp mắt, thơm ngon bổ dưỡng này của Công ty CP Tập đoàn Dabaco Việt Nam (35 Lý Thái Tổ, TP Bắc Ninh) đã nhanh chóng được đón nhận và dần xuất hiện nhiều hơn trong gian bếp của nhiều gia đình Việt Nam.

Mới đây Tập đoàn Dabaco đã tổ chức lễ họp báo công bố bộ tứ sản phẩm trứng gà cao cấp, bao gồm trứng gà vỏ xanh, trứng gà Omega3, trứng gà DHA và trứng gà Selen.

Các kết quả nghiên cứu khoa học trên thế giới chứng minh, trong những quả Trứng Gà Vỏ Xanh chứa nhiều vitamin tổng hợp, gấp nhiều lần trứng gà thông thường. Ngoài ra, hàm lượng axit amin, kẽm, i-ốt, lecithin trong trứng gà vỏ xanh cao gấp 2 - 3 lần trứng gà thông thường, điều này thực sự cần thiết cho dinh dưỡng con người, đặc biệt là người già, phụ nữ mang thai, sau sinh và trẻ nhỏ.

Theo Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư và phát triển chăn nuôi gia công (thuộc Tập đoàn DABACO) Nguyễn Ngọc Đức: “Sản phẩm trứng gà vỏ xanh lần đầu tiên được sản xuất tại Việt Nam, có nguồn gốc từ giống gà đen quý hiếm được Công ty nhập khẩu về. Hiện Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đang đặt hàng công ty lai tạo để sản xuất con giống thương phẩm, bán ra thị trường loại gà này”

Với trứng gà vỏ xanh, Dabaco lần đầu tiên chứng minh trứng gà không chỉ mãi đơn điệu với màu trắng, màu hồng gạch mà màu xanh mới thực sự xứng đáng với phép ẩn dụ trong nó một sản phẩm hoàn toàn “xanh”, tốt với sức khỏe con người và thân thiện môi trường.

Ngoài ra, trứng gà Omega 3, trứng gà DHA và trứng gà Selen có chứa hàm lượng dinh dưỡng cao, chotesteron thấp, mùi vị thơm ngon cũng đều là những sản phẩm cao cấp, trong đó trứng gà Omega 3 đã được trao giải thưởng sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu năm 2014.
Sản phẩm trứng gà Omega 

Song có một điều không nhiều người biết đó là những quả trứng gà cao cấp Dabaco được thụ tinh nhân tạo hoàn toàn. Ông Vũ Đăng Viên - PGĐ Cty Gà giống Dabaco cho biết: “Với chăn nuôi gia súc, thụ tinh nhân tạo khá đơn giản, phổ biến, nhưng thụ tinh nhân tạo cho gà không phải DN nào trong nước cũng thực hiện được nên Dabaco tự tạo cho mình những lợi thế nhất định.

Trước đây, thụ tinh trực tiếp cứ 6-9 con gà mái mẹ phải nuôi 1 gà trống thì nay 1 gà trống đủ lượng tinh cung cấp cho 30 gà mái nên tiết kiệm được 15% chi phí nuôi dưỡng gà trống. Thứ hai, thụ tinh nhân tạo giúp kiểm soát nguồn gen di truyền, dịch bệnh tốt hơn nên chất lượng con lai thương phẩm rất ổn định và đồng đều”.

Bởi vậy, có người nói đùa: gà Dabaco đẻ đến nghìn trứng vẫn còn… trinh (!)

Tiên phong trong lĩnh vực phát triển nông nghiệp công nghệ cao

Khoảng 5 năm trở lại đây, ngành chăn nuôi chứng kiến làn sóng đầu tư mạnh mẽ của các DN theo hướng công nghệ cao.

Gia nhập Hiệp định Đối tác Kinh tế Chiến lược xuyên Thái Bình Dương (TPP), chăn nuôi gia cầm của Việt Nam là lĩnh vực bị đánh giá yếu hơn cả khi đối đầu trực tiếp với các tập đoàn của nước ngoài. Một số DN chăn nuôi đi trước đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ cao thì nay đã nhận được một số kết quả tích cực.

Trong  lĩnh vực chăn nuôi gia súc mà điểm sáng là con bò sữa, không thể không kể đến thành công của các công ty và tập đoàn như: TH True milk, Vinamilk, Cty CP Giống bò sữa Mộc Châu…

Tuy nhiên trái hẳn với chăn nuôi gia súc, chăn nuôi gia cầm trong nước bộc lộ những điểm yếu, ì ạch, công nghệ chủ yếu là lò ấp thủ công, gần như không kiểm soát được nguồn gốc, dịch bệnh…

Thời gian gần đây, thị trường chăn nuôi gia cầm ghi nhận một số thành công của những doanh nghiệp đã đầu tư mạnh mẽ, đột phá công nghệ như: Cty TNHH MTV Gà giống Dabaco (Tập đoàn Dabaco Việt Nam), Cty CP Giống gia cầm Lượng Huệ, Cty TNHH Giống gia cầm Minh Dư…, trong đó tập đoàn Dabaco được coi là điểm sáng trong nông nghiệp của tỉnh Bắc Ninh cũng như cả nước.

Cùng ANTT.VN tham quan hệ thống chăn nuôi gà đẻ trứng và nhà máy xử lý tự động sản xuất, kinh doanh theo mô hình chuỗi giá trị, mô hình 3F (Farm-Feed-Food) của Tập đoàn Dabaco:

Giám đốc Nguyễn Ngọc Đức cho biết, toàn bộ hệ thống chuồng trại, dây chuyền, thiết bị chăn nuôi, thu gom xử lý trứng đều tự động hóa và được nhập khẩu từ các tập đoàn lớn, uy tín trong cung cấp thiết bị chăn nuôi đến từ Đức, Hà Lan. Nhờ vậy, mọi công đoạn trong chăn nuôi đều được đồng bộ hóa và tự động khép kín ở mức tối đa nên các yếu tố về an toàn vệ sinh thực phẩm được đảm bảo gần như tuyệt đối.

Khu sản xuất gà giống với quy mô 25 triệu con/năm của Dabaco

Với số lượng khoảng 1 triệu con gà đẻ, hàng năm công ty cung cấp cho thị trường khoảng trên 300 triệu quả trứng gà thương phẩm.

Sau đó, trứng tiếp tục phải qua hệ thống dây chuyền, máy móc xử lí tự động hiện đại hàng đầu châu Âu gồm: Chăn nuôi tự động - Thu gom trứng tự động - Làm sạch bằng nước và tia cực tím - Sấy khô - Soi kiểm tra dị vật - Kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm - Phun dầu bảo quản và đóng gói.

Mô hình lồng chuồng gà chữ H của Dabaco

Dây chuyền chăn nuôi, xử lí trứng hiện đại hàng đầu khu vực Asean của Dabaco

Công đoạn xử lý trứng tự động

Hệ thống lò ấp với công nghệ tiên tiến của thế giới

Công đoạn soi trứng để phát hiện dị tật.

Được biết, hiện tại Trứng gà DABACO đang chiếm khoảng 5% thị phần trứng gà toàn quốc.

Công ty CP Tập đoàn DABACO là thương hiệu xuất hiện sớm nhất trên thị trường thức ăn chăn nuôi tại Việt Nam và là một trong 10 doanh nghiệp sản xuất thức ăn chăn nuôi lớn nhất cả nước.

Dabaco hiện có: 6 nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi với tổng công suất 85 tấn/giờ; Hệ thống trang trại nuôi giữ, lai tạo lợn giống gốc cụ kị, ông bà thuộc các giống Duroc, Piteran, Landat, Yorshire,… nhập khẩu từ Canada, Đan Mạch, Tây Ban Nha, Mỹ… ; Dây chuyền giết mổ gà nhập khẩu từ Đan Mạch, công suất 2.000 con/giờ và 1 xưởng giết mổ lợn, cung cấp thịt gà sạch, thịt lợn sạch cho thị trường; Một nhà máy chế biến công nghệ hiện đại Châu Âu với các sản phẩm: xúc xích, dăm bông, đồ hộp, giò, chả… hương vị hấp dẫn, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm…

Minh Minh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến