Dòng sự kiện:
Chủ tịch Hải Phòng: Nhân viên ngân hàng khác không được kéo khách của SCB
11/10/2022 17:33:04
Lãnh đạo TP Hải Phòng khuyến cáo người dân cần bình tĩnh, không tập trung cùng một thời điểm, không tập trung đông người. Các chi nhánh ngân hàng khác không được vận động, kéo khách của SCB.

Chủ tịch UBND thành phố kêu gọi và đề nghị nhân dân bình tĩnh, không tập trung rút tiền cùng một thời điểm, không tập trung đông người tại các điểm giao dịch của SCB trên địa bàn thành phố (Ảnh: Cổng TTĐT thành phố).

Chiều qua, 10/10, UBND TP Hải Phòng có văn bản hỏa tốc về hoạt động liên quan đến Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) trên địa bàn.

Sáng cùng ngày, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng cũng đã chủ trì cuộc họp với các ngành, chức năng và đơn vị liên quan về tình hình hoạt động của SCB trên địa bàn thành phố trong bối cảnh lan truyền một số thông tin tiêu cực, ảnh hưởng đến hoạt động của SCB.

Sau khi nghe báo cáo của các sở, ngành và Ngân hàng, Chủ tịch UBND thành phố khẳng định, trước các thông tin tiêu cực liên quan đến hoạt động của SCB, UBND thành phố, Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Hải Phòng đã có văn bản chỉ đạo cụ thể để ổn định tình hình, đảm bảo an ninh, an toàn hoạt động tại các điểm giao dịch của SCB trên địa bàn thành phố.

Theo thông báo của UBND thành phố, để kịp thời phục vụ nhu cầu rút tiền của khách hàng, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Hải Phòng và SCB Hải Phòng đã kịp thời huy động nguồn tiền khoảng 3.000 tỷ đồng để đảm bảo đáp ứng nhu cầu rút tiền của nhân dân, trong khi đó theo thống kê, nhu cầu của nhân dân rút tiền khoảng 2.600 tỷ đồng.

Ngoài ra, để đảm bảo an ninh trật tự, an toàn hoạt động tại SCB Hải Phòng, Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu công an thành phố chủ trì cùng UBND các quận gồm Hồng Bàng, Lê Chân và Ngô Quyền tăng cường đảm bảo an ninh trật tự tại các điểm giao dịch của SCB, xử lý nghiêm các trường hợp gây rối, mất an ninh trật tự.

Các chi nhánh ngân hàng thương mại trên địa bàn thành phố chỉ đạo cán bộ, nhân viên tuyệt đối không vận động, chèo kéo khách hàng của SCB rút tiền về gửi tại ngân hàng của mình đang làm việc.

Theo thông báo của UBND thành phố, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã khẳng định "tiền gửi của người dân tại Ngân hàng đều được nhà nước đảm bảo trong mọi trường hợp".

Phó thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Đào Minh Tú cũng cho biết: "Ngân hàng Nhà nước cam kết bảo vệ quyền và lợi ích của người gửi tiền tại SCB, khuyến cáo người gửi tiền không nên rút tiền trước hạn, tránh ảnh hưởng đến quyền lợi của người gửi tiền".

Do đó, Chủ tịch UBND thành phố kêu gọi và đề nghị nhân dân bình tĩnh, không tập trung rút tiền cùng một thời điểm, không tập trung đông người tại các điểm giao dịch của SCB trên địa bàn thành phố.

Tác giả: An Nhiên

Theo: Dân trí
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến