Dòng sự kiện:
Phó thống đốc: 'Tiền gửi của người dân tại SCB được đảm bảo an toàn'
08/10/2022 15:24:20
Phó thống đốc Đào Minh Tú khẳng định trong mọi tình huống, NHNN luôn đảm bảo hoạt động của SCB được duy trì ổn định, liên tục và đảm bảo an toàn tiền gửi của người dân tại đây.

Phó thống đốc thường trực NHNN Đào Minh Tú khẳng định các khoản tiền gửi của người dân tại SCB luôn được đảm bảo an toàn Ảnh: SBV.

Đây là khẳng định của Phó thống đốc thường trực Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú trước những thông tin không tích cực liên quan Ngân hàng SCB khiến nhiều người dân tìm tới nhà băng này để rút tiền.

Cụ thể, Phó thống đốc Đào Minh Tú cho biết đúng là trong thời gian qua đã có một số tin đồn không tích cực liên quan hoạt động của SCB và NHNN đã có thông báo chính thức về vấn đề này. Trong đó, cơ quan quản lý tiền tệ khẳng định sẽ tiếp tục theo dõi, giám sát để đảm bảo hoạt động ổn định, liên tục của ngân hàng SCB.

Bên cạnh đó, NHNN cũng sẽ có những biện pháp, chính sách theo quy định của pháp luật để đảm bảo quyền lợi của người gửi tiền tại ngân hàng này.

"Chúng tôi khuyến cáo người gửi tiền cần cân nhắc và thận trọng trước khi quyết định rút tiền gửi tại SCB để đảm bảo quyền lợi, nhất là với những khoản tiền có kỳ hạn. Nếu rút tiền trước hạn, người gửi sẽ mất đi khoản lãi đáng ra mình được hưởng khi gửi vào SCB", ông Tú nhấn mạnh.

Trước thông tin một số nhân viên ngân hàng khác lợi dụng thời điểm này để mời gọi khách hàng của SCB rút tiền rồi gửi sang ngân hàng mình, gây ra sự xáo trộn và cạnh tranh không lành mạnh, Phó thống đốc thường trực cho biết NHNN đã có công điện yêu cầu các chủ tịch HĐQT, tổng giám đốc ngân hàng thương mại cũng như giám đốc NHNN chi nhánh tỉnh, thành phố tăng cường kiểm tra, giám sát để xử lý vi phạm.

Bởi việc cán bộ của một ngân hàng thương mại khác đi vận động, lôi kéo khách hàng của SCB rút tiền rồi gửi sang ngân hàng mình là việc làm thể hiện sự cạnh tranh không lành mạnh, có thể tạo ra sự bất ổn cho SCB lúc này, cũng như sự mất an toàn chung của hệ thống.

Phó thống đốc Đào Minh Tú cho biết thêm an toàn hoạt động của hệ thống ngân hàng là vấn đề rất quan trọng trong thời gian qua. Hiện tại, ngành ngân hàng đã cùng với các Bộ, ngành chức năng có nhiều biện pháp để đảm bảo an toàn chung của toàn hệ thống cũng như an toàn cho hoạt động của SCB.

Trước những thông tin không tích cực ảnh hưởng tới hoạt động chung của SCB, NHNN sẽ tiếp tục phối hợp các Bộ, ngành chức năng, địa phương để tăng cường quản lý, giám sát hoạt động.

"Trong mọi tình huống, NHNN sẽ tiếp tục duy trì hoạt động ổn định, liên tục cho SCB và luôn thực hiện những chính sách theo quy định pháp luật đảm bảo an toàn cho khoản tiền gửi của người dân tại SCB", Phó thống đốc nhấn mạnh.

Cũng trong sáng nay, Ủy ban chứng khoán Nhà nước đã lên tiếng khẳng định vụ việc sai phạm xảy ra tại Công ty CP Tập đoàn Đầu tư An Đông và việc bà Trương Mỹ Lan, Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, bị khởi tố, bắt tạm giam là những vụ việc liên quan trực tiếp tới một số cá nhân tại một số doanh nghiệp cụ thể, do đó sẽ được xử lý theo pháp luật hình sự.

Về phía thị trường chứng khoán, cơ quan này khẳng định thị trường Việt Nam vẫn được vận hành và hoạt động bình thường. Bên cạnh đó, cơ quan quản lý chứng khoán cũng khuyến cáo các nhà đầu tư cần bình tĩnh, phân tích cụ thể rủi ro và tiềm năng cơ hội trên thị trường chứng khoán để ra quyết định đầu tư hiệu quả.

“Ủy ban Chứng khoán sẽ theo dõi sát tình hình, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng để có thể bảo vệ tốt nhất quyền và lợi ích hợp pháp của nhà đầu tư có liên quan”, Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Đức Chi khẳng định.

Về phía SCB, nhà băng này cũng đã rà soát lại hệ thống và cho biết Công ty An Đông không phải cổ đông của ngân hàng, bà Trương Mỹ Lan cũng không giữ bất kỳ chức vụ quản lý và điều hành tại SCB.

Do đó, việc chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát bị khởi tố, bắt tạm giam không ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của SCB.

Đại diện SCB cho biết ngân hàng có đầy đủ giải pháp, nguồn lực để bảo đảm quyền lợi và lợi ích của người gửi tiền cũng như quyền, lợi ích của đối tác và khách hàng theo quy định của pháp luật.

Tác giả: Quang Thắng

Theo: Zing News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến