Dòng sự kiện:
Chủ tịch HĐQT Công ty Capel lừa đảo chiếm đoạt hơn 700 tỷ đồng
22/01/2024 20:33:19
Lã Quốc Trưởng đã ký kết gần 8.000 hợp đồng hợp tác kinh doanh, kêu gọi góp vốn của các nhà đầu tư, chiếm đoạt số tiền hơn 700 tỷ đồng.

Ngày 22/1, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TPHCM đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam Lã Quốc Trưởng (38 tuổi, ngụ TP Hà Nội), Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần tập đoàn Capel, về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo công an, Công ty Cổ phần tập đoàn Capel (Công ty Capel) có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản với hình thức huy động vốn.

Vào cuộc điều tra, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an TPHCM xác định, Trưởng có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người dân bằng thủ đoạn sử dụng pháp nhân Công ty Capel tuyển dụng nhân viên và tự phong các chức vụ như Tổng Giám đốc; Phó Tổng Giám đốc, Giám đốc, Phó Giám đốc, trưởng nhóm; Kế toán, thủ quỹ…, thành lập thêm 5 chi nhánh tại TP Hà Nội và các tỉnh Thanh Hóa, Bắc Giang, Cần Thơ, Nghệ An.

Lã Quốc Trưởng tại trụ sở công an (Ảnh: Công an cung cấp).

Sau đó, Trưởng tổ chức nhiều buổi hội thảo và thuyết trình để giới thiệu về Công ty Capel kinh doanh và đầu tư. Trong đó có buổi hội thảo tổ chức tại Nhà hàng Asiana, đường Phan Đăng Lưu, quận Bình Thạnh, TPHCM vào cuối tháng 12/2021.

Sau khi ký hợp đồng, các nhà đầu tư chuyển tiền vào tài khoản Công ty Capel. Trong thời gian đầu, Trưởng chỉ đạo cấp dưới chi trả lãi cho các nhà đầu tư đều đặn, đúng hợp đồng ký kết để tạo lòng tin.

Bên cạnh đó, Trưởng cho tổ chức các sự kiện, hội thảo rầm rộ để quảng bá và đưa ra các gói đầu tư kèm theo ưu đãi, phần trăm hoa hồng cao, đồng thời trực tiếp đưa nhân viên, các nhà đầu tư đến các địa điểm mà đối tượng nói tới với mục đích tạo lòng tin cho nhân viên, cộng tác viên, nhà đầu tư có động lực tìm kiếm, kêu gọi thêm vốn, tái đầu tư.

Sau khi "con mồi" sập bẫy, Trưởng lấy tiền của nhà đầu tư sau trả cho nhà đầu tư trước, chi trả các khoản vay và chi tiêu cá nhân... Một thời gian sau, đối tượng này đóng cửa trụ sở công ty, bỏ trốn nhằm chiếm đoạt tiền của nhiều nhà đầu tư.

Công an xác định từ 20/4/2021 đến 18/4/2022, Lã Quốc Trưởng đã ký kết 7.959 hợp đồng hợp tác kinh doanh, kêu gọi góp vốn của các nhà đầu tư với tổng số tiền hơn 700 tỷ đồng.

Đến nay, đã có 300 khách hàng cư trú tại TP Hà Nội và các tỉnh phía Bắc gửi đơn đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TPHCM, tố cáo Lã Quốc Trưởng có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Để phục vụ công tác điều tra, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TPHCM đề nghị ai là nạn nhân của Lã Quốc Trưởng liên hệ đồng chí Nguyễn Văn Thùy, điều tra viên Đội 7, Phòng Cảnh sát kinh tế - Công an TPHCM, số điện thoại 0938.239.089.

Tác giả: Hoàng Hướng

Theo: Dân Trí
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến