Dòng sự kiện:
Chủ tịch HĐQT SeABank nhận giải thưởng “Doanh nhân Nữ ASEAN tiêu biểu 2015”
09/03/2015 10:01:18
ANTT.VN- Trong khuôn khổ của Diễn đàn doanh nhân nữ ASEAN 2015 (AWEF) Bà Nguyễn Thị Nga – Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank), đã được Mạng Doanh nhân Nữ ASEAN (AWEN) trao giải thưởng “Doanh nhân Nữ ASEAN tiêu biểu 2015”.
Trước đó, ngày 06/03, Diễn đàn Doanh nhân nữ ASEAN 2015 với chủ đề “Biến cơ hội thành hiện thực” được tổ chức thành công tại Hà Nội. Đây là một trong những hoạt động ưu tiên Mạng doanh nhân nữ ASEAN hướng tới Cộng đồng chung ASEAN vào cuối năm 2015.  
Trong năm 2014, Bà Nguyễn Thị Nga cũng đã vinh dự được Hội đồng tư vấn kinh doanh ASEAN trao hai giải thưởng “Nhà lãnh đạo nữ xuất sắc nhất” hạng mục quốc gia (National Winner - Best Business Women Leader) và giải “Nhà lãnh đạo nữ được ngưỡng mộ nhất” hạng mục khu vực (Most Admired ASEAN Enterprise Women Leader) trong danh mục các giải thưởng của ASEAN Business Awards 2014 (ASEAN - ABA 2014).

Bà Nguyễn Thị Nga- Chủ tịch HĐQT của SeABank nhận giải thưởng doanh nhân tiêu biểu ASEAN 2015
Bà Nguyễn Thị Nga- Chủ tịch HĐQT của SeABank nhận giải thưởng doanh nhân tiêu biểu ASEAN 2015

Bà được biết tới là một trong những doanh nhân nữ thành công nhất trên lĩnh kinh doanh tài chính, kinh doanh bất động sản… Theo TS Alan Phan, thì bà Nguyễn Thị Nga- Chủ tịch HĐQT SeABank có thể là tỷ phú USD thứ 2 Việt Nam sau Tỷ phú Phạm Nhật Vượng (chủ tịch HĐQT Vingroup) nếu bà công khai khối tài sản khổng lồ của mình.
SeABank là một trong những ngân hàng TMCP ra đời sớm nhất và hiện tại nằm trong Top 10 ngân hàng TMCP lớn nhất Việt Nam. Hiện tại SeABank có vốn điều lệ 5.466 tỷ đồng, trong đó đối tác chiến lược nước ngoài Societe Generale sở hữu 20% cổ phần.
Tập đoàn BRG do bà Nguyễn Thị Nga đứng đầu bao gồm các thành viên: SeABank, sân Golf quốc tế Đảo Vua – Kings’ Island Golf Resort (Sơn Tây, Hà Nội); khu nghỉ dưỡng ven biển và sân Golf Quốc tế Đồ Sơn Seaside Golf Resort (Hải Phòng); khu vui chơi giải trí thể thao và sân Golf quốc tê Legend Hill - Legend Hill Golf Resort (Sóc Sơn, Hà Nội); khách sạn Hilton Hanoi Opera, khách sạn Hilton Garden Inn... Không dừng lại ở đó, người phụ nữ quyền lực này còn là Chủ tịch CTCP Intimex Việt Nam từ năm 2009.
Bà Nguyễn Thị Nga cũng được Forbes – tạp chí nổi tiếng về bảng xếp hạng hàng năm những nhân vật thành công và giàu có nhất thế giới xếp hạng trong Top 50 nữ doanh nhân quyền lực nhất Châu Á 2014 và được tổ chức Global Banking & Finance Review (GBAF) - diễn đàn trực tuyến có uy tín tại Anh trao giải thưởng “Nhà lãnh đạo ngân hàng năng động nhất Việt Nam 2013”.
Tháng 10/2014, trong Lễ kỷ niệm 60 năm giải phóng Thủ đô, Bà Nguyễn Thị Nga đã được trao danh hiệu Công dân Thủ đô Ưu tú 2014 ghi nhận những  thành tích xuất sắc, đóng góp đặc biệt cho Hà Nội và đất nước của Bà trong thời gian qua.

 

Nhật Đăng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến