Dòng sự kiện:
Chủ tịch nước khảo sát mô hình Làng văn hóa du lịch cộng đồng
11/12/2015 08:12:18
Ngày 10/12, trong chương trình thăm và kiểm tra tình hình kinh tế-xã hội, đảm bảo quốc phòng-an ninh trên địa bàn tỉnh Hà Giang, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng Đoàn công tác Trung ương đã khảo sát mô hình Làng văn hóa du lịch cộng đồng và sinh thái thuộc xã Phương Độ, thành phố Hà Giang.

Tin liên quan

Chủ tịch nước thăm hỏi người dân xã Phương Độ, tỉnh Hà Giang. Ảnh: TTXVN

Sau khi đến khảo sát mô hình "home stay" (nghỉ tại nhà) của 2 gia đình ở xã Phương Độ với đầy đủ dịch vụ đáp ứng nhu cầu ăn ở của khách, hỏi thăm một số du khách nước ngoài nghỉ tại đây, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang biểu dương lãnh đạo chính quyền địa phương đã biết kết hợp xây dựng mô hình nông thôn mới với giữ gìn bản sắc văn hóa của đồng bào vùng cao, tìm ra hướng đi riêng của địa phương, giúp người dân cải thiện đời sống, diện mạo nông thôn khang trang, sạch đẹp.

Chủ tịch nước khẳng định, xây dựng nông thôn mới là chương trình hợp lòng dân, cần phải duy trì, phát huy thật tốt, mang lại sự thụ hưởng cho người dân. Với những ngành nghề mới manh nha nhưng có tiềm năng như dịch vụ du lịch, cần tuyên truyền quảng bá, học tập mô hình, kinh nghiệm hay ở các tỉnh, thành phố trong cả nước, vận dụng thành công vào thực tiễn Hà Giang.

Là xã ngoại vi của thành phố Hà Giang, có nhiều đồng bào dân tộc Tày sinh sống, thời gian qua, xã Phương Độ đã dựa vào tiềm năng cảnh quan thiên nhiên, kiến trúc nhà sàn, nghệ thuật dân gian đồng bào dân tộc, từng bước xây dựng làng văn hóa, thu hút nhiều lượt khách du lịch trong ngoài nước đến tham quan, nghỉ dưỡng.

Để mô hình đi vào hoạt động hiệu quả, xã đã xây dựng nội quy, tăng cường công tác tuyên truyền, quảng bá để thực hiện nếp sống mới, đẩy mạnh việc áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, chuyển dịch cơ cấu kinh tế, cây trồng, vật nuôi; hỗ trợ các hộ dân chỉnh trang nhà cửa, cải tạo các công trình phụ trợ.

Cùng ngày, Chủ tịch nước đã trao tặng 20 con bò giống cho các hộ dân nghèo ở 4 xã biên giới huyện Vị Xuyên; thăm và tặng quà các gia đình tại thôn Tân Sơn, xã Minh Tân, huyện Vị Xuyên.

Chủ tịch nước đã có buổi làm việc với Đoàn kinh tế quốc phòng 313, nghe lãnh đạo đơn vị báo cáo về tình hình thực hiện nhiệm vụ thời gian qua.

Chủ tịch nước cũng đã đến dâng hương và đặt vòng hoa tại Nghĩa trang Vị Xuyên, nơi yên nghỉ của 1.700 anh hùng liệt sĩ đã hy sinh trong cuộc chiến đấu bảo vệ Tổ quốc.

Theo Chinhphu.vn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến