Nhiều tai tiếng, Volkswagen vẫn lọt top xe hơi an toàn nhất tại Mỹ
10/12/2015 17:32:15
ANTT.VN – Ngày 10/12, Viện nghiên cứu an toàn giao thông quốc gia Mỹ (IIHS - Insurance Institute for Highway Safety) công bố danh sách xe an toàn nhất “Top Safety Pick+” năm 2016.

Tin liên quan

aggg

Toyota đứng đầu danh sách 48 dòng xe an toàn nhất tại Mỹ. (Ảnh: Internet)

Toyota, Tập đoàn sản xuất xe hơi lớn nhất thế giới đứng đầu danh sách 48 dòng xe an toàn nhất tại Mỹ, với 9 mẫu xe, trong đó có Camry, thương hiệu xe hơi bán chạy nhất tại Mỹ. Vị trí thứ hai trong danh sách của IIHS thuộc về Tập đoàn Honda Motor của Nhật Bản, với 8 dòng xe. Tiếp theo là Volkswagen Group của Đức và Subaru Motor của Nhật.

Để giành được giải thưởng “Top Safety Pick”, các model phải đảm bảo điểm “Tốt” trong 4 cuộc thử nghiệm: va chạm trước, va chạm bên, va chạm sau và lật xe. Đánh giá của IIHS chia theo các thang điểm: "Tốt" (good), "Chấp nhận được" (acceptable), "Yếu" (marginal) và "Kém" (poor). Từ năm 2012, với việc bổ sung thêm thử nghiệm đâm trực diện góc nhỏ, IIHS mở thêm giải thưởng “Top Safety Pick+”. Xe giành giải phải đạt điểm “Tốt” ở 4/5 thử nghiệm và không dưới điểm “Chấp nhận được” trong bài thử nghiệm còn lại. Dấu “+” cho biết mẫu xe đạt điểm “Tốt” hoặc “Chấp nhận được” ở bài thử nghiệm đâm trực diện góc nhỏ.

Volkswagen lỗ 3,48 tỷ euro do vụ bê bối khí thải

Volkswagen lỗ 3,48 tỷ euro do vụ bê bối khí thải tháng 9/2015

Cục An toàn giao thông đường bộ Mỹ (NHTSA - The US National Highway Traffic Safety Administration) đề xuất thêm 3 hạng mục để đánh giá mức độ an toàn của xe hơi và xe tải bao gồm: mức độ an toàn đối với người đi bộ, an toàn khi va chạm và khả năng tránh va chạm trong Chương trình đánh giá mức độ an toàn xe hơi mới.

Đề xuất của NHTSA sẽ thúc đẩy các hãng xe hơi bổ sung và phát triển thêm các công nghệ an toàn tiên tiến cho các dòng xe của mình để phù hợp với các điều kiện để có thể lọt vào “Top Safety Pick+” của IIHS.

Chủ tịch IIHS Adrian Lund cho biết: “Điều quan trọng để khuyến khích các các hãng xe phát triển hơn nữa các công nghệ an toàn tiên tiến vào các mẫu xe của mình, chúng tôi sẽ siết chặt nghiêm ngặt hơn các điều kiện xếp hạng.”

Lần đầu tiên, NHTSA sẽ căn cứ xếp hạng dựa trên thử nghiệm va chạm để kiểm tra công nghệ tránh va chạm của các nhà sản xuất xe trên thế giới. Việc xếp hạng mới dự kiến sẽ có hiệu lực từ năm 2019.

Nguyễn Việt Hà (Theo Reuters)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến