Dòng sự kiện:
Chủ tịch nước, Thủ tướng gửi điện mừng ông Donald Trump
10/11/2016 10:16:56
Nhân dịp Ngài Donald Trump được bầu làm Tổng thống Hợp chúng Quốc Hoa Kỳ, ngày 09/11/2016, Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã gửi điện mừng.

Tin liên quan

Bức điện có đoạn viết: “Việt Nam luôn coi trọng quan hệ hữu nghị, hợp tác với Hoa Kỳ và mong muốn hai nước tiếp tục thúc đẩy, làm sâu sắc mối quan hệ Đối tác toàn diện theo hướng thực chất, ổn định, bền vững, lâu dài, đặc biệt trong các lĩnh vực kinh tế, thương mại và đầu tư, khoa học – công nghệ và giáo dục – đào tạo, quốc phòng, an ninh, cũng như tăng cường hợp tác về các vấn đề khu vực và quốc tế”.

Như tin đã đưa, ngày 8/11 (theo giờ địa phương), cử tri trên 50 bang của nước Mỹ đã đi bầu Tổng thống đời thứ 45. Kết quả kiểm phiếu sơ bộ, ông Donald Trump - ứng cử viên của đảng Cộng hoà đã chính thức giành chiến thắng trong cuộc đua vào Nhà Trắng với 287 phiếu đại cử tri trong khi bà Clinton mới chỉ có 218 phiếu.

Trong bài phát biểu từ "tổng hành dinh" ở New York, ông Trump đã nói: “Tôi gửi lời chúc mừng đến Hillary Clinton cùng gia đình của bà vì đã chiến đấu rất, rất kiên cường trong chiến dịch vừa qua. Bà Hillary đã nỗ lực rất nhiều trong một thời gian dài, và chúng ta nợ bà một niềm cảm kích to lớn vì những đóng góp của bà cho đất nước này. Tôi nói điều này một cách rất nghiêm túc”.

Ngay sau khi kết quả này được công bố, ngày 09/11/2016 (giờ Việt Nam), Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã gửi điện mừng tới ông Donald Trump nhân dịp ông được bầu làm Tổng thống Hợp chúng quốc Hoa Kỳ.

Theo Infonet

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến