Dòng sự kiện:
Chủ tịch tỉnh khảo sát các khu dân cư sống 'treo' trong Kinh thành Huế
08/09/2018 20:04:41
Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cùng đại diện các sở, ngành liên quan đã đi khảo sát, kiểm tra thực tế các khu dân cư đang sống 'treo' trên khu vực di tích Kinh Thành Huế.

Ngày 8/9, ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cùng đại diện các sở, ngành liên quan đã đi khảo sát, kiểm tra thực tế các khu dân cư thuộc khu vực I di tích Kinh Thành Huế.

Hiện có khoảng 3.800 hộ dân đang sinh sống tại khu vực này và hầu hết các hộ dân đều thuộc diện di dời, giải toả. Vì vậy họ đang sống trong những ngôi nhà ở dột nát, xuống cấp, môi trường không đảm bảo.

Bên cạnh đó, việc hàng ngàn hộ dân sinh sống trên khu di tích đã gây ảnh hưởng đến mỹ quan, đô thị làm ảnh hưởng đến việc bảo tồn, trùng tu, tôn tạo Di tích Cố đô Huế.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế kiểm tra các khu dân cư sống "treo" trên Kinh Thành Huế

Tại buổi kiểm tra, các hộ dân đều bày tỏ mong muốn được hỗ trợ di dời tới nơi ở mới có điều kiện tốt hơn để yên tâm ổn định sinh sống. Chủ tịch UBND tỉnh cũng bày tỏ sự trăn trở trước những khó khăn mà người dân đang gặp phải, động viên chia sẻ những tâm tư nguyện vọng của người dân.

Lắng nghe tâm tự, nguyện vọng của người dân

Cũng theo ông Thọ, tỉnh đang tích cực triển khai nhiều giải pháp, những chính sách để sớm đưa các hộ dân đến sống ở khu vực mới để có điều kiện cuộc sống tốt hơn.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị các sở, ngành liên quan, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế và UBND TP Huế sớm rà soát lại các thủ tục liên quan, thẩm định thật chính xác, cụ thể đảm bảo tính pháp lý.

Các cơ quan liên quan cần tiếp tục hoàn thiện đề án, khung chính sách, cơ chế giải phóng mặt bằng để di dời các hộ dân ra khỏi khu vực di tích Kinh thành Huế. Các thủ tục phải được hoàn thiện sớm để trình các Bộ ngành và Chính phủ phê duyệt.

Đình Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến