Dòng sự kiện:
Chủ tịch tỉnh Thừa Thiên - Huế chỉ đạo công tác tìm kiếm cứu nạn tại Rào Trăng 3
24/07/2021 18:42:17
Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế, ông Nguyễn Văn Phương cùng đoàn công tác đã đi kiểm tra thực địa và chỉ đạo công tác tìm kiếm các công nhân mất tích tại Thủy điện Rào Trăng 3.

Ngày 24/7, Đoàn công tác UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế do Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra thực địa và chỉ đạo công tác tìm kiếm các công nhân mất tích tại Thủy điện Rào Trăng 3, xã Phong Xuân, huyện Phong Điền.

Taị Thủy điện Rào Trăng 3, trong thời gian vừa qua, các lực lượng chức năng đã nỗ lực cố gắng với tinh thần quyết tâm cao. Tất cả các vị trí nghi ngờ đều được các lực lượng tìm kiếm một cách kỹ lưỡng, máy xúc tiến hành đào sâu, múc kỹ kết hợp với các lực lượng quan sát cẩn thận để không bỏ sót bất cứ chi tiết nào.

Chủ tịch tỉnh Thừa Thiên – Huế chỉ đạo công tác tìm kiếm cứu nạn tại Rào Trăng 3

Sau nhiều ngày nỗ lực tìm kiếm, nhiều vật dụng cá nhân cũng đã được tìm thấy như quần áo, chăn màn… bị vùi lấp dưới bãi bồi, tuy vậy vẫn không thể tìm thấy thêm thi thể nào.

Hiện, lực lượng cứu hộ đang triển khai tìm kiếm giai đoạn 7, đây là các khu vực nằm dọc theo lòng sông và nằm ngay dưới chân hiện trường sạt lở. Đây là các vị trí sau khi xây đập, ngăn nước ở thượng nguồn thì các bãi đất nhô lên.

Ngay sau khi khảo sát các lực lượng đã quyết định sẽ tiếp tục mở cuộc tìm kiếm giai đoạn 7 và ước thời gian tìm kiếm từ 7 đến 10 ngày.

Hiện trường khu vực tìm kiếm

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương đã đánh giá cao những nỗ lực cố gắng của các lực lượng cứu hộ cứu nạn trong thời gian vừa qua. Đối với các vị trí tìm kiếm còn nghi ngờ trong thời gian tới, đề nghị các lực lượng cứu hộ cứu nạn tranh thủ thời tiết thuận lợi, tập trung đẩy nhanh công tác tìm kiếm.

Riêng vị trí nằm ở dòng sông Rào trăng cách hiện trường sạt lở 1km, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu lực lượng tìm kiếm sử dụng tất cả máy bơm công suất lớn hiện có để hút nước ra khỏi vùng trũng, tổ chức tìm kiếm dứt điểm các điểm còn nghi ngờ. Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị công ty điện lực, lực lượng thủy lợi của tỉnh triển khai máy phát điện, máy hút nước lên hiện trường để sẵn sàng hỗ trợ cho công tác tìm kiếm.

Có mặt tại Rào Trăng 3 nhân kỷ niệm 74 năm Ngày thương binh liệt sĩ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh cũng đã dâng hương tưởng nhớ 13 liệt sĩ đã anh dũng hy sinh tại tiểu khu 67.

Đình Tuấn
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến