Dòng sự kiện:
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tham dự Hội nghị Thượng đỉnh G20 lần thứ 16
31/10/2021 14:55:53
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tham dự trực tuyến Hội nghị Thượng đỉnh Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) lần thứ 16.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cho biết, đại dịch Covid-19 tiếp tục lan rộng, sự phục hồi của nền kinh tế thế giới còn chậm chạp, thách thức biến đổi khí hậu nổi lên và các vấn đề điểm nóng khu vực bùng phát. Trước những thay đổi lớn chưa từng thấy trong 1 thế kỷ trở lại đây cùng với đại dịch đe dọa thế giới, với tư cách là diễn đàn hợp tác quan trọng về kinh tế thế giới, G20 phải gánh vác trách nhiệm của mình vì tương lai của nhân loại, hạnh phúc của người dân, kiên trì bao dung, hợp tác cùng thắng và thực hiện chủ nghĩa đa phương thực sự, cùng xây dựng cộng đồng tương lai chung nhân loại.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình (Ảnh: Reuters).

Ông Tập Cận Bình đưa ra 5 đề xuất cụ thể nhằm thực hiện những mục tiêu ổn định tình hình dịch bệnh, chống biến đổi khí hậu và tìm hướng ra cho nền kinh tế thế giới bao gồm, đoàn kết và hợp tác cùng nhau chống đại dịch Covid-19; tăng cường phối hợp và thúc đẩy phục hồi nền kinh tế; bao dung cùng có lợi và cùng phát triển; thúc đẩy đổi mới và khai thác tiềm năng; chung sống hài hòa và phát triển xanh bền vững.

Chủ tịch Trung Quốc nhấn mạnh, xây dựng một cộng đồng tương lai chung cho nhân loại đòi hỏi nỗ lực không ngừng của tất cả các quốc gia. Ông Tập Cận Bình một lần nữa kêu gọi cộng đồng quốc tế đoàn kết sớm đẩy lùi đại dịch Covid-19, cùng nhau xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn.

Hội nghị Thượng đỉnh G20 được tổ chức tại Thủ đô Rome của Italia - nước chủ nhà của G20 năm nay. Đây là Hội nghị Thượng đỉnh G20 đầu tiên do Italia đăng cai tổ chức kể từ khi diễn đàn đa phương này được thành lập vào năm 1999. Tham dự hội nghị lần này có Lãnh đạo các thành viên G20, lãnh đạo các nước khách mời, người đứng đầu các tổ chức quốc tế liên quan theo phương thức trực tiếp và trực tuyến./.

Tác giả: PV

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến