Dòng sự kiện:
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung công khai số điện thoại
26/05/2016 13:46:33
ANTT.VN - Trong buổi tiếp xúc với công nhân lao động KCN và chế xuất Thạch Thất Quốc Oai, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung công bố số điện thoại 0903 407 319 để tiếp nhận ý kiến của công nhân trên địa bàn.

Tin liên quan

Sáng 26/5, tại KCN Bắc Thăng Long, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung có cuộc tiếp xúc với hàng trăm công nhân lao động KCN và chế xuất.

Sau hơn 2 giờ đối thoại, có gần 30 công nhân phát biểu với 40 kiến nghị về các vấn đề như giải quyết thủ tục hành chính, bảo hiểm xã hội, cấp hộ khẩu cho công nhân, vấn đề môi trường, nhà ở, trường học... Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã dành gần 1 giờ để trả lời cụ thể từng kiến nghị của công nhân, người lao động tại các khu công nghiệp.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội, Nguyễn Đức Chung tiếp xúc công nhân lao động KCN và chế xuất Thạch Thất - Quốc Oai sáng ngày 26/5

Khi thời gian của hội nghị không còn nhiều, một công nhân của KCN Thạch Thất Quốc Oai phản ánh với Chủ tịch Nguyễn Đức Chung về việc khu vực này không có biển hiệu hướng dẫn, làm cho nhiều đơn vị đến làm việc không biết đâu là KCN Thạch Thất Quốc Oai.

"Nhiều người đến đây gặp nhiều khó khăn khi tìm đường, chẳng hạn như khi kho có đơn hàng gấp thì lái xe không tìm được đường vào, chúng tôi hy vọng sẽ có biển hiệu và cổng chào để mọi người có thể biết được vị trí", người công nhân nói.

Người này cũng kêu việc đường ở KCN nhỏ hẹp, vào buổi sáng và chiều, khi các công nhân đi về thì cổng KCN rất nhiều xe container 2 bên đường, gây ách tắc giao thông và di chuyển khó, mỗi lần sang đường lại thấy nguy hiểm. Ngoài ra, đường nội bộ KCN có rào chắn làm cán bộ công nhân di chuyển khó khăn.

"Nếu mở lối ra thì di chuyển dễ dàng hơn", anh công nhân bày tỏ.

Nghe phản ánh, lập tức Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung đã giao Phó giám đốc Sở GTVT ngay ngày mai phải lắp biển chỉ dẫn tại đây.

"Hiện có Phó giám đốc Sở Giao thông ở đây, tôi đề nghị các đồng chí ngay ngày mai phải lắp biển chỉ dẫn giao thông để có hướng dẫn cho mọi người ở KCN. Liên quan đến ý kiến này, các đồng chí giám sát, nếu ngày mai không thấy lắp thì đây là số điện thoại của tôi, có thể điện thẳng cho tôi" - ông Chung nói.

Ngay tại hội nghị, Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã công bố số điện thoại là 0903 407 319 và cho biết: "Bất cứ nội dung gì các bạn có thể nhắn tin và qua số điện thoại này tôi sẽ có chỉ đạo cũng như phối hợp với các KCN, sở ban ngành chỉ đạo thỏa đáng để giải đáp nhu cầu của công nhân. Tôi sẽ giám sát đôn đốc để những kiến nghị các bạn được thực hiện có hiệu quả".

Kết luận Hội nghị, Chủ tịch UBND TP Hà Nội khẳng định, sẽ lắng nghe ý kiến của công nhân để tập trung giải quyết. Lãnh đạo TP coi đây là việc làm thường xuyên nhằm phối hợp chặt chẽ với cơ quan quản lý trong KCN cũng như chính quyền địa phương để hỗ trợ công nhân làm việc tốt.

PV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến