Vẫn còn những sàn vàng chui hoạt động?
18/01/2015 09:33:40
ANTT.VN – Theo Tung tướng Triệu Văn Đạt - Phó tổng Cục trưởng Tổng cục cảnh sát Phòng chống tội phạm (phụ trách khu vực phía Nam) cho biết, hiện có khoảng 10 sàn vàng chui đang hoạt động ở TP.HCM trong tổng số 30 sàn trên cả nước.

Tin liên quan


Ngày 17/1, tại "Hội nghị các địa bàn giáp ranh phối hợp với TP.HCM thực hiện cao điểm phòng chống tội phạm dịp Tết Nguyên đán", Trung tướng Triệu Văn Đạt - Phó tổng Cục trưởng Tổng cục cảnh sát Phòng chống tội phạm (phụ trách khu vực phía Nam) cho biết, hiện có khoảng 10 sàn vàng chui đang hoạt động ở TP. HCM trong tổng số 30 sàn trên cả nước.

Nhắc lại việc Bộ Công an vừa điều tra xử lý sàn vàng của công ty HGI mới đây, Trung tướng Triệu Văn Đạt cho rằng công ty này đã huy động vốn trái phép và thu hút gần 300 tỷ đồng của các nhà đầu tư. "Công ty này nói tiền được chuyển ra nước ngoài để đầu tư nhưng nguy cơ người dân sẽ mất trắng", Trung tướng Đạt nhận định. 

Trung tướng Triệu Văn Đạt phát biểu tại hội nghị

Thủ đoạn của những nhóm tội phạm công nghệ cao này rất tinh vi. Khi người dân bỏ tiền đầu tư, chúng thường làm những hợp đồng ủy quyền để góp vốn đầu tư với lãi suất mỗi tháng từ 1,2%. Tại TP HCM vừa qua, cảnh sát cũng nhận được nhiều đơn trình báo của người đầu tư vào chi nhánh của HGI ở Sài Gòn. "Nguy cơ mất hết tiền rất cao và cơ quan điều tra cảnh báo rất nhiều nhưng vẫn có đông người tham gia. Nguyên nhân chủ yếu là do lòng tham", Trung tướng Đạt nhấn mạnh. 

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao Công an TP.HCM trong việc giữ gìn an ninh trật tự. Quy luật như mọi năm, thời điểm gần tết thì tội phạm sẽ gia tăng, Công an TP HCM cũng như các tỉnh thành giáp ranh phải chủ động trong việc phòng chống. Đặc biệt là các loại án buôn lậu, các băng nhóm xã hội đen. 

Để nâng cao hiệu quả công tác trong thời gian tới, Phó Thủ tướng đề nghị TPHCM và các địa phương lân cận tiếp tục tăng cường trao đổi, phối hợp thông tin trong việc triển khai các mặt công tác nghiệp vụ, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm, trong đó tập trung triệt xóa các đường dây tội phạm buôn lậu, làm hàng giả, tiêu thụ tài sản trộm cắp…

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Thời điểm trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2015, TPHCM và các địa phương lân cận cần khẩn trương lên kế hoạch phối hợp cụ thể, thành lập các đội kiểm tra liên ngành gồm nhiều lực lượng như: Công an, Cảnh sát, Hải quan, lực lượng Quản lý thị trường… thường xuyên tổ chức rà soát tại các địa bàn trọng điểm nhằm kịp thời phát hiện, xử lý các đối tượng có hành vi phạm tội.

Theo báo cáo của Công an TPHCM, trong năm 2014, trên địa bàn Thành phố xảy ra 6.381 vụ phạm tội hình sự. Lực lượng Công an Thành phố đã điều tra, khám phá 4.248 vụ án hình sự (đạt tỷ lệ 66,57%); triệt xóa 879 băng nhóm, bắt 2.142 đối tượng liên quan; tỷ lệ khám phá án rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng đạt 95,3%; đặc biệt các nhóm tội phạm nguy hiểm như cướp, cướp giật tài sản giảm 11,76% so với cùng kỳ năm ngoái.


 

Thu Thủy (TH)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến