Dòng sự kiện:
Chưa đá chung kết, tuyển U23 đã ‘vô địch’ trong lòng người hâm mộ
27/01/2018 11:23:35
Chưa đá trận chung kết, nhưng cách người dân ăn mừng sau từng trận đấu, công tác chuẩn bị cổ vũ đủ để thấy các chiến binh đã vô địch trong lòng người hâm mộ.

Ngày 27/1, trân chung kết giữa đội tuyển U23 Việt Nam và đội tuyển U23 Uzbekistan tại VCK giải U23 Châu Á mới diễn ra, thế nhưng bầu không khí nóng chuẩn bị cổ vũ đang diễn ra trên khắp cả nước.

Hàng triệu người hâm mộ nước nhà đổ ra đường, sắm cho mình những chiếc lá cờ Tổ quốc, những băng rôn áp phích với dòng chữ “Việt Nam vô địch”. Tại các trường học, sân vận động, nhiều màn hình cỡ lớn được lắp đặt, để phục vụ cho hàng triệu người hâm mộ.

Chưa đá chung kết, tuyển U23 Việt Nam đã vô địch trong lòng người hâm mộ.

Những chiếc Cup biểu tượng cũng được chuẩn bị kĩ lưỡng, cờ Tổ quốc trên những chiếc xế hộp lăn bánh khắp các nẻo đường. Nêu vậy để thấy, dù Việt Nam chưa đá, và được đánh giá yếu hơn trước đối thủ, thế nhưng, họ đã sớm vô địch trong lòng người hâm mộ nước nhà.

Tại nhiều trường Đại học, Cao đẳng trên khắp địa bàn TP Huế học sinh, sinh viên đang gấp rút chuẩn bị những công đoạn cuối cùng để cổ vũ đội tuyển. Học sinh mầm non được thầy cô hướng dẫn cắt những hình trang trí, các tiểu thương tại các khu chợ cũng chuẩn bị cho mình những màn ăn mừng đặc biệt bất chấp kết quả trận đấu ra sao.

Các bé mầm non tại TP. Huế cắt dán cờ Tổ Quốc ủng hộ đội tuyển.

Em Nguyễn Văn Linh, sinh viên năm nhất trường Đại học Khoa học Huế chia sẻ: "Là một người mê đá bóng, em rất vui khi đội tuyển U23 Việt Nam đã viết lên một câu chuyện cổ tích kì diệu cho em, cho bạn bè và người hâm mộ nước nhà. Đối với em, mỗi trận đấu đội tuyển Việt Nam tham gia giống như một trận chung kết vậy, rất cảm xúc, rất cháy bỏng".

Dù trận chưa biết kết quả trận đấu nhưng màn ăn mừng đã được chuẩn bị kĩ càng

Chị Lê Thị Lan, một tiểu thương chợ An Cựu (TP. Huế) vui mừng cho biết: "Mặc dù phải buôn bán nhưng chúng tôi vẫn sẽ dành thời gian để theo dõi trận chung kết của đội tuyển ngay tại chợ. Đã lâu rồi không khí bóng đá mới lại cuồng nhiệt như vậy. Với những cổ động viên chúng tôi, những gì các cầu thủ làm được rất đỗi tự hào. Chúng tôi không còn hi vọng gì lớn lao hơn nữa vì họ đã dành chiến thắng trong trái tim của chúng tôi rồi".

Thật vậy, đội tuyển U23 Việt Nam tại giải U23 Châu Á lần này với dàn cầu thủ mới đủ sự chín chắn, đã thi đấu thuyết phục, chiến thắng trong từng trận đấu. Thế nên, đừng thấy lạ khi đội tuyển chưa đá trận chung kết đã giành ngôi vô địch trong lòng người hâm mộ. Và tin rằng dù kết quả có thể nào, người hâm mộ vẫn sẽ đổ ra đường, ăn mừng với niềm kiêu hãnh mang tên đội tuyển U23 Việt Nam.

Dù kết quả trận chung kết có thế nào thì người hâm mộ cũng sẽ đổ ra đường ăn mừng.

Đội tuyển U23 Việt Nam chiến đấu như những chiến binh đánh một trận cuối cùng trong mỗi trận đấu. Những cảm xúc tột cùng mà họ mang lại trong từng giây phút trên sân cỏ thật tuyệt vời. Người hâm mộ cũng vậy, họ xem mỗi trận đấu đó là một trận chung kết, giành chiến thắng nghĩa là đội tuyển đã vô địch trong lòng họ rồi.

Niềm tin cho bóng đá Việt Nam đang hồi sinh trở lại tại vòng Chung kết U23 Châu Á. Với một dàn cầu thủ chất lượng, họ đang mang lại những trận đấu đỉnh cao. Họ đang làm được điều mà những thế hệ cầu thủ Việt Nam trước chưa thể làm được. Vậy thì việc họ sớm vô địch trong lòng người hâm mộ, đó là điều hiển nhiên!.

Đình Tuấn
 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến